ยอดเงินเช้านี้719ล้าน รัฐบาลคสช.ปัดเก็บภาษี'ตูน'วิ่ง

ยอดเงินเช้านี้719ล้าน รัฐบาลคสช.ปัดเก็บภาษี'ตูน'วิ่ง

"ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาล" เผยยอดเงินเช้านี้ 719 ล้าน รัฐบาลคสช.ปัดเก็บภาษี "ตูน บอดี้สแลม" วิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ยอดล่าสุดล่าสุด วันที่ 11 ต.ค.เวลา 08.45 น. อยู่ที่ 719 ล้านบาท และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วานนี้ (10ธ.ค.) พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลกันในสื่ออนอนไลน์ ว่า รัฐบาลจะเก็บภาษีจากเงินที่ได้รับบริจาคทั้งหมดในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลของรัฐในอัตราร้อยละ 7 และนำไปปรับปรุงสถานีตำรวจในประเทศไทยให้มีคุณภาพดีขึ้น รวมทั้งใช้จัดหากล้องวงจรปิดและยานพาหนะของทางราชการ ว่า

“เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยไม่แน่ใจว่าผู้ที่สร้างข่าวนี้ขึ้นมาต้องการอะไร แต่เชื่อว่าเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยมีนโยบายในลักษณะเช่นนี้ มีแต่สนับสนุนให้นายอาทิวราห์ หรือตูน บอดี้สแลม และทีมงานทำโครงการที่ตั้งใจให้สำเร็จ ทั้งการมอบกำลังใจและสมทบเงินบริจาคด้วย”

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการฯ เป็นจำนวนเงิน 20 บาท ก็ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน ส่วนจะบริจาคเป็นจำนวนเงินเท่าใดนั้น นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้สังคมนำไปเป็นประเด็นถกเถียงกัน เพราะการบริจาคเป็นเรื่องของจิตใจและความรู้สึกของแต่ละคน

“รัฐบาลขอให้พี่น้องประชาชนติดตามข่าวสารอย่างมีวิจารณญาณ ไม่หลงเชื่อข่าวสารที่ถูกบิดเบือนโดยง่ายหรือแชร์ส่งต่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสังคม และขอเตือนผู้ที่สร้างข่าวเท็จและนำไปเผยแพร่บนสื่ออนไลน์ รวมทั้งผู้ที่ส่งต่อกันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่า ให้หยุดการกระทำดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะติดตามสืบหาต้นตอของผู้กระทำผิด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป”

ขณะที่นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมคณะ ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” กับการวิ่งระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล ทีมงานได้หยุดพักการวิ่ง 1 วันเมื่อวานนี้ (10 ธ.ค.) และจะกลับมาวิ่งอีกครั้งในวันที่ 11 ธ.ค. หลังจากทำระยะทางการวิ่งไปถึง จ.ชัยนาท แล้ว ทั้งนี้ ระหว่าง 7 ธ.ค.- 14 ธ.ค. มีประมูลรองเท้าที่ตูนใช้วิ่งจำนวน 4 คู่ ประกอบด้วย จาก อ.เบตง จ.ยะลา มาถึง จ.สงขลา ต่อด้วยรองเท้าคู่ที่ 2 คือ “สู้ๆ” ที่มาจากเสียงเชียร์ของประชาชนระหว่างวิ่งผ่านในพื้นที่ ส่วนคู่ที่ 3 รองเท้า “ฝ่าฝน” เป็นรองเท้าที่ตูน ใช้วิ่่งในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และคู่ที่4 คือ “พี่ตูนสูญ” เป็นรองเท้าได้รับแรงบันดาลใจจากน้องมาร์ค จาก จ.สุราษฎ์ธานี ซึ่งมีราคาประมูลแล้วกว่า 2.5 ล้านบาทแล้ว ด้านยอดบริจาคโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”

(ขอบคุณที่มาภาพ @iamruj )