ตร.พบจนท.รัฐเอี่ยวขบวนการสร้างหลักฐาน'ครูจอมทรัพย์'

ตร.พบจนท.รัฐเอี่ยวขบวนการสร้างหลักฐาน'ครูจอมทรัพย์'

"พล.ต.อ.วิระชัย" เผยมีเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดี "ครูจอมทรัพย์" คาดสัปดาห์หน้าชัดมีบุคคลใดบ้าง

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการสร้างหลักฐานเท็จของนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ ครูจอมทรัพย์ ว่าขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ และจากหนังสือรายงานผลการจับเท็จของบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ ที่ดีเอสไอรายงานต่อกระทรวงยุติธรรมไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ชี้ให้เห็นว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรื้อคดีโดยมิชอบอย่างแน่นอน เนื่องจากรายงานการจับเท็จ ระบุว่านายสับ วาปี และนายสุริยา นวนเจริญ ได้รับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่ควบคุมเครื่องจับเท็จ ว่านายสุริยา และครูจอมทรัพย์ ได้สืบค้นหารถที่มีป้ายทะเบียนใกล้เคียงกับทะเบียนรถของครูจอมทรัพย์ จนไปพบกับนายสับ และได้ว่าจ้างให้นายสับรับผิดแทน เป็นเงิน 4 แสนบาท โดยจะมอบเงินให้หลังจากที่ศาลรับฟ้องแล้ว และมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ แต่สุดท้ายนายสับกลัวว่าจะถูกคุมขังจริง จึงรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่าถูกว่าจ้างมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายสับ และนายสุริยา รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ กลับยังมีความพยายามที่จะผลักดันสำนวนให้ไปสู่การรื้อฟื้นคดีในชั้นศาล เข้าข่ายมีส่วนส่งเสริมสนับสนุน โดยขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ DSI เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการแล้ว 12 นาย โดยหลังจากสอบปากคําเจ้าหน้าที่ครบ 14 นายแล้ว ก็จะเร่งสรุปผลว่ามีเจ้าหน้าที่นายใดเข้าไปเกี่ยวข้อง และเข้าข่ายกระทำความผิดให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า เพื่อที่จะดำเนินคดีในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และอาจถูกแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรร่วมด้วย

ส่วนประชาชนทั่วไปที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะนี้มีการแจ้งข้อหา ไปแล้ว 9 คน เหลืออีก 2 คน คือ นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความ และนางวาสนา เพชรทอง ผู้รับมอบอำนาจ ที่ตำรวจออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 และ 14 ธันวาคมนี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม