รวบอีก 1 ขบวนการหลอกชาวใต้ลงทุนหุ้น

รวบอีก 1 ขบวนการหลอกชาวใต้ลงทุนหุ้น

กองปราบรวบอีก 1 ผู้ต้องหาขบวนการหลอกชาวใต้ลงทุนหุ้น อ้างเป็นสมาคมผู้มีรายได้น้อย เร่งล่าตัวอีก 3 ราย

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.(สอบสวน) กก.6บก.ป. จับกุม นางซากีเย๊าะ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดยะลา ที่ 306/2560 ลงันที่ 9 ธ.ค. 2560 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน" โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 71/3 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กก.6 บก.ป. ได้จับกุม 4 ผู้ต้องหาขบวนการหลอกร่วมลงทุนหุ้นโดยอ้างตัวเป็นสมาคมผู้มีรายได้น้อย ซึ่งมีผู้เสียหายหลายร้อยคน มูลค่าความเสียหายทั่วประเทศกว่า 70 ล้านบาท ต่อมาหลังจากจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพร้อมขยายผลจนมาสู่การจับกุมตัว นางซากีเย๊าะ ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการดังกล่าวโดยทำหน้าที่เป็นคอยหาคนมาร่วมลงทุน

เบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ให้การภาคเสธโดยอ้างว่าเป็นผู้ที่ถูกหลอกให้ชักชวนชาวบ้านมาลงทุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดยะลาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีการจับกุมอีก 3 ราย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กก.6 บก.ป. กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด