'การบินไทย' ขยายเส้นทางบินตรง 'กรุงเทพ-เวียนนา'

'การบินไทย' ขยายเส้นทางบินตรง 'กรุงเทพ-เวียนนา'

"การบินไทย" ขยายเส้นทางบินตรง "กรุงเทพฯ-เวียนนา" ด้วยเครื่องโบอิ้ง 777-300 ER พร้อมให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินไทยได้เปิดให้บริการเที่ยวบินตรง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่เวียนนาด้วยเครื่องโบอิ้ง 777-300 ER โดยให้บริการ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่อยากเปิดประสบการณ์สุดพิเศษ กับท่องเที่ยว “เสพศิลป์ ฟังดนตรี ชมพระราชวังที่กรุงเวียนนา” ซึ่งเป็นทริปในฝันของหลายๆคน ที่ต้องการจะชื่นชมบรรยากาศและ ดื่มด่ำไปกับเสียงดนตรีคลาสสิกอันไพเราะ หลงใหลในศิลปะ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก 

สำหรับเที่ยวบิน 4 เที่ยว ประกอบด้วย วันจันทร์ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ โดยเส้นทาง กรุงเทพฯ-เวียนนา เที่ยวบิน ทีจี 936 เวลาเครื่องออก 01.30 น. เวลาจุดหมายปลายทาง 07.00 น. และเส้นทาง เวียนนา-กรุงเทพฯ เที่ยวบิน ทีจี 937 เวลาเครื่องออก 13.30 น. เวลาถึง 05.20 น.

ทั้งนี้กรุงเวียนนา ถือเป็นเมืองหลวงสำคัญของประเทศออสเตรีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 1.8 ล้านคน และเป็นที่ตั้งของหน่วยงานสำคัญๆ ของสหประชาชาติหลายแห่ง ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ขณะที่การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบายด้วยระบบขนส่งสาธารณะโดยมีรถไฟฟ้าเป็นหลัก และยึดหลักสมาร์ทซิตี้  

ปัจจุบันกรุงเวียนนาได้ ถูกยกย่องให้เป็น “ประตูแห่งยุโรปกลาง” เนื่องจากมีดินแดนที่ติดกับประเทศสำคัญๆ ของยุโรปหลายประเทศ ไล่ตั้งแต่ ด้านเหนือติด สาธารณรัฐเช็ก เยอรมนี ด้านตะวันออกติด สโลวาเกีย ฮังการี ด้านทิศใต้และตะวันตกมีชายแดนที่ติดกับอิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้สามารถเดินทางต่อไปยังเมืองสำคัญด้านการท่องเที่ยวได้คล่องตัว  อาทิ เช่น กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก หรือ เมืองบูดาเปสต์ ประเทศ ฮังการี ที่สามารถนั่งรถไฟความเร็วไม่เกิน 5 ชั่วโมง ส่งผลให้เวียนนามีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนมากกว่า 6 ล้านคนต่อปี รวมทั้งยังเป็นเกตเวย์สำคัญของการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว และทำธุรกิจในภาคพื้นทวีปยุโรปของผู้คนจากทั่วโลกอีกด้วย