ปะทะเดือด!! ขบวนการยาบ้าดับ5ศพยึด1.9ล้านเม็ด

ปะทะเดือด!! ขบวนการยาบ้าดับ5ศพยึด1.9ล้านเม็ด

"กองกำลังผาเมือง" ยิงปะทะขบวนการยาเสพติดใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา สิ้นเสียงปืนพบคนร้ายดับ 5 ศพ ยึดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ด ส่วนจนท.ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (10 ธ.ค.60) ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจใต้บังคับการกองกำลังผาเมือง ได้เกิดเหตุปะทะกับกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ช่องทาง บ้านจะลอ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จนเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 5 ราย และตรวจพบยาบ้า บรรจุในประเป๋าเป้ จำนวน 19 ใบ ถูกทิ้งไว้ ภายในมียาบ้าจำนวนกว่า 1.9 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก ผ่ายช่องทาง ช่องทาง บ้านจะลอ 9.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้จัดกำลังจากกองร้อยทหารม้าที่ 2 และ ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ดักซุ่มในบริเวณดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 05.30น.ชุดปฏิบัติการซุ่มโจมตี ได้ใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนตรวจพบกลุ่มบุคคล ประมาณ 20 – 30 คน เดินผ่านมาทางเส้นทางเฝ้าระวัง แต่ละคนคล้ายมีเป้สะพายหลังติดตัวมา

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน และสั่งให้ขบวนหยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงเข้าที่กำบังและปฏิบัติการณ์ยิงโต้ตอบกลับไป ซึ่งเกิดการปะทะกันนานประมาณ 15 นาที จนกระทั่งเสียงปืนจากฝั่งตรงข้ามเงียบไป คาดว่าส่วนหนึ่งได้หลบหนีไปแล้ว พบศพผู้เสียชีวิตฝ่ายตรงข้ามจำนวน 5 ราย และพบกระเป๋าเป้ ประดิษฐ์เองจากเชือกและกระสอบถุงปุ๋ย ถูกวางทิ้งไว้ จำนวน 19 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 1 แสนเม็ด รวมยาบ้าที่ยึดได้ในวันนี้ 1ล้าน 9 แสนเม็ด ส่วนฝั่งเจ้าหน้าที่พบว่าปลอดภัยดี

ดังนั้นฝ่ายตรงข้ามที่หลบหนีไปได้ คาดมีไม่ต่ำกว่า 14 คน ตามจำนวนเป้ ซึ่งอาศัยความคุ้นเคยชำนาญเส้นทางในป่า หลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่และทิ้งเป้บรรจุยาบ้าไว้เพื่อให้หลบหนีได้ง่าย เมื่อพบว่าไม่สามารถต่อสู้กับฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งจะต้องมีการเร่งสืบสวนติดตามหาตัวกลุ่มขบวนการที่หลบหนีต่อไป เชื่อว่าบางรายอาจข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เนื่องจากจุดปะทะอยู่ห่างจากชายแดนเพียง 700 เมตร เท่านั้น

ปะทะเดือด!! ขบวนการยาบ้าดับ5ศพยึด1.9ล้านเม็ด

ปะทะเดือด!! ขบวนการยาบ้าดับ5ศพยึด1.9ล้านเม็ด