เหน็บ 'บิ๊กตู่' อย่าปล่อยให้คนร่วมรัฐบาลโกง!!

เหน็บ 'บิ๊กตู่' อย่าปล่อยให้คนร่วมรัฐบาลโกง!!

"ปชป." เหน็บ "บิ๊กตู่" อย่าปล่อยพี่-น้อง-เพื่อนร่วมรัฐบาลทุจริต แนะต้องกวดขันคนในรัฐบาลทุกระดับ หลังความไว้วางใจเริ่มลดลง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. แสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเน้นย้ำให้คนไทยไม่ทนต่อการทุจริตว่า เป็นเรื่องดีที่นายกฯในฐานะผู้นำรัฐบาลประกาศเอาจริงเอาจังกับการทุจริต แต่การเอาจริงเอาจังเฉพาะตัวนายกฯเพียงคนเดียวคงไม่เพียงพอ นายกฯควรต้องกวดขันคนในรัฐบาลทุกระดับไม่ให้เกี่ยวข้องกับการทุจริตด้วย เพราะตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดนี้ ถึงแม้เราไม่ค่อยได้ยินว่านายกฯมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่มักได้ยินคำครหานินทาว่า คนในรัฐบาลบางคนเกี่ยวข้องกับ การทุจริตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความไว้วางใจต่อรัฐบาลในเรื่องทุจริตลดลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับในช่วงปีแรกที่เข้ามาทำงานใหม่ๆ

"คนในรัฐบาลที่นายกฯ ควรจะกวดขันเป็นพิเศษ คือกลุ่มที่มีสถานะเปรียบเสมือนเพื่อนพ้องน้องพี่ของนายกฯ ที่มักเข้าไปพัวพันกับโครงการที่ไม่ชอบมาพากลอยู่บ่อยๆ ถ้านายกฯแสดงออกถึงการกวดขันคนในรัฐบาลอย่างจริงจังไม่ให้เกี่ยวข้องกับการทุจริต ก็จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลและดัชนีความโปร่งใสของไทยปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย การเริ่มต้นเอาจริงเอาจังกับคนในรัฐบาลไม่ให้เกี่ยวข้องกับการทุจริตจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญ ที่จะช่วยทำให้การแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตของนายกรัฐมนตรีปรากฏเป็นจริงได้ในที่สุด" นายองอาจ กล่าว