สนามบินตรัง แจงกรณีนายกฯ พูดว่าไม่เป็นระเบียบ

สนามบินตรัง แจงกรณีนายกฯ พูดว่าไม่เป็นระเบียบ

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรังชี้แจง กรณีนายกรัฐมนตรีตำหนิ สนามบินตรังไม่เป็นระเบียบ เผยปัญหาอาคารผู้โดยสารคับแคบไม่เพียงพอต่อปริมาณผู้โดยสาร 

ที่ท่าอากาศยานตรัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง พันจ่าเอกเมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ (8ธค.) กล่าวว่า สนามบินตรังไม่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแล้วอาจไม่เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งไม่ทราบว่าท่านนายกรัฐมนตรีหมายถึงส่วนไหน แต่ส่วนตัวมองว่าท่านคงหมายถึง เรื่องของพื้นที่การบิน หรือเขตการบิน ที่เครื่องบินขึ้นลง เนื่องจากว่า ตอนนี้ส่วนหนึ่งพื้นที่ขึ้นลงของเครื่องบินนอกเหนือจากพื้นที่เขตปลอดภัย ได้ดูแลเรื่องการตัดหญ้าให้สั้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งพื้นที่ส่วนที่เหลือเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำบ้าง หรือเป็นพื้นที่เฝ้าดูแลได้ยาก ต้นไม้สูงหรือมีหญ้าขึ้นรก

พันจ่าเอกเมืองชล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานจะเร่งปรับปรุงให้เกิดความเรียบร้อยขึ้น สำหรับภายในอาคารตอนนี้ค่อนข้างจะแออัด เนื่องจากมีจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นแต่ละวัน เฉลี่ย2,200-2,300คน ขณะที่อาคารผู้โดยสารเท่าเดิม ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ2561ได้รับงบประมาณ116ล้าน สำหรับการขยายอาคารผู้โดยสาร ส่วนแบบของการขยายใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะได้ผู้รับจ้างประมาณไม่เกินเดือน กุมภาพันธ์2561ส่วนงบประมาณทั้งหมดทั้งการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ต่อความยาวทางวิ่ง การซื้อที่ดินเพื่อต่อความยางทางวิ่ง สร้างลานจอดอากาศยานโดยเบ็ดเสร็จที่สามารถเปิดดำเนินการได้อยู่ที่3-4พันล้านบาท แต่ถ้าได้เป็นไปตามแผนงบประมาณ2562ทางท่าอากาศยานตรังขอไป500กว่าล้าน ในเบื้องต้นเพื่อนำมาดำเนินการการสร้างอาคาร และจัดซื้อที่ดินความยาวทางวิ่งก่อน โดยจะเป็นงบประมาณผูกพันปี2562-2564