'คำชะโนด บางกอก' มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

'คำชะโนด บางกอก' มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

"คำชะโนด บางกอก" มอบเงินช่วยเหลือโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่คำชะโนด บางกอก ซ.รามคำแหง 100 กทม. นายนนทสาร หิรัญภูวะเดชย์ เจ้าของคำชะโนด บางกอก ร่วมมอบเงินบริจาคให้กับตัวแทน น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม และทีมงานองค์กรทำดี ในการร่วมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน​ และบริจาค​เงินการกุศลให้กับโรงเรียนบ้านนาคอเรือ​ ต.นาคอเรือ​ อ.ฮอด​ จ.เชียงใหม่ เพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของต่างๆให้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ทางโรงเรียนต้องการ โดยโรงเรียนบ้านาคอเรือแห่งนี้ มีนักเรียนมีทั้ง 131 คน​ครู 10 คน​ ซึ่งเด็กนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนการศึกษา

นายนนทสาร เปิดเผยว่า หลังจากที่คำชะโนด บางกอก ได้เปิดตัวขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาทำบุญและร่วมบริจาคให้กับทางคำชะโนด เราจึงเห็นว่า อยากจะนำเงินบริจาคส่วนนี้ ไปช่วยสถานเด็กนักเรียนในพื้นที่ทุรกันดาร รวมทั้งโรงเรียนที่อยู่ชายขอบประเทศไทยเหล่านี้ ล้วนขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวนมาก ที่สำคัญทางคำชะโนด บางกอก เห็นว่ายังมีเด็กที่ด้อยโอกาสในประเทศไทยอยู่หลายล้านคน จึงต้องการนำเงินบริจาคของพี่น้องประชาชนมามอบให้ดังกล่าว

ด้าน น.ส.นิภาพร กลิ่นบุญรัตน์ ประชาชนที่มีความศรัทธาในจ้าวปู่ศรีสุทโธ และ จ้าวย่าศรีปทุมมา ซึ่งได้ขออนุญาตทางคำชะโนด บางกอก รามคำแหง 100 เพื่อจัดงานบวงสรวงพญานาคราช และนำเงินบริจาคจากการประชาชนที่เข้าร่วมงาน บอกว่า ตนเองมีความเชื่ออย่างมากและต้องการชวนผู้ที่ศรัทธาร่วมกันทำบุญบริจาคในงานครั้งนี้ โดยเงินที่ได้จากรับบริจาคทั้งหมด จะมอบให้กับทางคำชะโนด บางกอก ในการสร้างกุศลร่วมกัน ซึ่งวันนี้ก็ได้มอบให้ทีมงานองค์กรทำดี ในการร่วมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน​ และบริจาค​เงินการกุศลให้กับโรงเรียนบ้านนาคอเรือ​ ต.นาคอเรือ​ อ.ฮอด​ จ.เชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว