'ซูเปอร์โพล'เผยต่างชาติ Happy การเมืองไทยยุคนี้

'ซูเปอร์โพล'เผยต่างชาติ Happy การเมืองไทยยุคนี้

"ซูเปอร์โพล" เผยชาวต่างชาติมีความสุขกับสถานการณ์การเมืองภายใต้การนำของ "บิ๊กตู่" มากกว่าคนไทย

ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง "ความสุข ชาวต่างประเทศในไทย" ระหว่างวันที่ 1 พ.ย.-8 ธ.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 831 ราย พบว่า ชาวต่างชาติ ร้อยละ 52.3 ระบุวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาประเทศไทย เพื่อพักผ่อนจากการทำงาน ร้อยละ 46.8 ท่องเที่ยว, ร้อยละ 13.1 เยี่ยมเพื่อน,ร้อยละ 11.1 มางานแสดงสินค้า การค้า โดยชาวต่างชาติ มีค่าเฉลี่ยความสุข ต่อสถานการณ์การเมืองภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มากกว่า ความสุขของคนไทย คือ 5.32 ต่อ 4.55 คะแนน

ทั้งนี้ จากการสอบถามถึงความสุขโดยรวมของชาวต่างประเทศในไทย พบว่า หลังจากเดินทางมาประเทศไทยแล้วชาวต่างประเทศมีความสุขโดยรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 7.62 มีความสุขค่อนข้างมาก และเมื่อจำแนกออกตามประเทศต่างๆ พบว่า ชาวอเมริกันมีความสุขโดยรวมในประเทศไทยมากที่สุดคือ 7.68 รองลงมาคือ ชาวยุโรป 7.60,ชาวจีน 7.41 และอาเซียนสุขในไทยอยู่ที่ 7.24 ตามลำดับ

สำหรับความพอใจต่อ มิติต่างๆ ของประเทศไทย พบว่า ร้อยละ 82.8 ระบุ พอใจต่อแหล่งท่องเที่ยวของไทย, ร้อยละ 79.7 พอใจต่อ ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ร้อยละ 79.1 พอใจต่อ ความปลอดภัยในอาหาร, ร้อยละ 77.5 พอใจต่อ ความเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ และ ร้อยละ 77.2 พอใจต่อ คุณภาพของโครงสร้างบริการพื้นฐาน เช่น สนามบิน รถไฟฟ้า รถใต้ดิน บริการเครือข่ายมือถือ ฯลฯ