ตาย 2-เจ็บเกือบ300รายเหตุปะทะในอิสราเอล

ตาย 2-เจ็บเกือบ300รายเหตุปะทะในอิสราเอล

นายอัชราฟ อัล-เคดรา โฆษกกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซา กล่าวว่า ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บกว่า 270 คน จากการปะทะกับทหารอิสราเอล

 ชาวปาเลสไตน์ พากันเดินขบวนประท้วงตามคำเรียกร้องของผู้นำปาเลสไตน์ ซึ่งรวมถึงประธานาธิบดี มาห์มูด อับบาส และผู้นำของขบวนการฮามาส เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้การรับรองอย่างเป็นทางการให้กรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล

ขณะที่ประชาชนนับร้อยคน รวมตัวกันด้านนอกสถานทูตสหรัฐในกรุงจาการ์ตา เมื่อวานนี้ เพื่อต่อต้านการตัดสินใจของสหรัฐที่รับรองให้เยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล

ทั้งนี้  ประชาชนราว 200 คนจากองค์กรอิสลามหลายแห่งแสดงความไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของนายทรัมป์  โดยพวกเขาถือป้ายระบุข้อความว่า “เยรูซาเลมไม่ใช่เมืองหลวงของอิสราเอล เราอยู่ข้างปาเลสไตน์”

นายอากัส สุดาร์มัดจิ ผู้ประสานงานการประท้วงเปิดเผยว่า การประท้วงที่เกิดขึ้นในกรุงจาการ์ตาเป็นส่วนหนึ่งของการประท้วงที่กำลังเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อแสดงถึงการไม่ยอมรับในคำตัดสินดังกล่าวของสหรัฐ

ขณะที่นายโรมา ฮูตาจูลู ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจาการ์ตา เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจราว 400 นายได้เข้าประจำการเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานทูตสหรัฐในกรุงจาการ์ตา