เรือดันน้ำ30ลำถึงจ.สุราษฎร์ธานีพรุ่งนี้

เรือดันน้ำ30ลำถึงจ.สุราษฎร์ธานีพรุ่งนี้

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี เผยเรือผลักดันน้ำจากกองทัพเรือถึงพรุ่งนี้ ติดตั้งริมแม่น้ำตาปีระบายน้ำท่วมอ.พุนพินลงทะเล

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” เรือผลักดันน้ำจำนวน 30 ลำที่ขอไปยังกองทัพเรือ เพื่อนำมาผลักดันน้ำท่วมในพื้นที่ ว่าได้รับคำยืนยันว่าได้เดินออกจากกรมทหารเรือมาแล้ว คาดว่าจะมาถึงในเวลาเช้าของวันพรุ่งนี้ โดยจะนำเรือผลักดันน้ำมาติดตั้งที่บริเวณสะพานจุลจอมเกล้า ริมแม่น้ำตาปี อ.พุนพิน เพื่อผลักดันน้ำลงทะเล

นายจเร ขวัญเกิด นายอำเภอพุนพิน กล่าวว่า ขณะนี้มีพื้นที่จำนวน 11 ตำบล 80 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยมี 4 ตำบลคือ ตำบลท่าสะท้อน  กรูด เขาหัวควายและตำบลตะปานที่มีระดับน้ำท่วมขังสูงตั้งแต่ 30 ซม.จนถึง 2 เมตร ต้องเฝ้าระวังน้ำที่ไหลหลากมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดกระบี่คาดว่าจะไหลมาถึงพื้นที่ภายใน 2-3 วันนี้ และตอนนี้ทางอำเภอได้เตรียมน้ำดื่ม ถุงยังชีพแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยจำนวนหนึ่งแล้ว

ในขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำตาปียังคงล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง เข้าท่วมในพื้นที่ลุ่ม 2 ฝั่งแม่น้ำตาปีในพื้นที่ 6 อำเภอประกอบด้วย อ.พระแสงเวียงสระ  เคียนซา บ้านนาเดิม พุนพิน และ อ.เมือง ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ล่าสุดวันนี้ระดับน้ำยังคงทรงตัวอยู่ที่ 40เซนติเมตรจนถึง 2 เมตร ถนนเชื่อมต่อภายในหมู่บ้านรถไม่สามารถวิ่งได้ ประชาชนต้องใช้เรือสัญจรเพียงอย่างเดียว และน้ำได้เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะพื้นที่บ้านหนองจอก หมู่ที่ 4 ตำบลท่าสะท้อน ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 -150 เซนติเมตรชาวบ้านได้ใช้ถังแกลลอนพลาสติกขนาดบรรจุ 200 ลิตรมาทำเป็นทุ่นผูกโยงต่อกันเป็นบ้านเรือนแพเพื่อขนย้ายทรัพย์สินมาไว้บนเรือนแพอย่างเร่งด่วนก่อนที่น้ำจะไหลทะลักเข้ามา