MEGA - ซื้อ

MEGA - ซื้อ

สุขภาพดีระยะยาว...

ประเด็นการลงทุน

รายได้ของธุรกิจ Maxxcare ในประเทศเมียนมาร์ดูเหมือนจะไม่สามารถเติบโตได้ตามเป้าจากการที่เสียลูกค้ารายหลักไปในไตรมาส 1/60 ยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจ Bio-Life ยังต้องใช้เวลา (จากการควบรวมกิจการกับบริษัทในประเทศมาเลเซีย) ในการรับรู้ผลประโยชน์จากการควบรวมกิจการ ดังนั้น เราจึงปรับลดคาดการณ์กำไรลง 5% สำหรับปี 2562 เป็นต้นไปและปรับลดราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2561 จากเดิมที่ 50 บาท มาอยู่ที่ 46.50 บาท อย่างไรก็ตามเรายังคงมองว่า MEGA ยังมีการเติบโตระยะยาวทั้งธุรกิจ Mega We Care และ Maxxcare หนุนโดยอุปสงค์ของผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์และอาหารเสริม โดยปัจจุบันหุ้นซื้อขายกันอยู่ที่ PER 35 เท่า ในปี 2560 และ 30 เท่า ในปี 2561 ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาตรฐานซึ่งอยู่ที่ 39 เท่าและ 31 เท่า ตามลำดับ ดังนั้นเราจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ธุรกิจ Mega We Care หนุนการเติบโตของรายได้

เราคาดว่าการเติบโตของรายได้ปี 2560 อยู่ที่ 10% และจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 14% ในปี 2561 จากปัจจัยดังนี้ 1) ผู้บริโภคใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น (หนุนโดยแนวโน้มรายได้ที่เพิ่มขึ้นและการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่เพิ่ม) 2) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 8-12 ตัว (คิดเป็น 5% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด) ในปีหน้ารวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้การพัฒนาจำนวนมาก 3) ฐานลูกค้าที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในประเทศ Africa (ยังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าจากการเจาะตลาดเพิ่มเติม) และ 4) ประโยชน์จากการควบรวมกิจการกับ Bio-Life ซึ่งจะช่วยขยายฐานลูกค้าและการมีผลิตภัณฑ์ใหม่ นอกจากนี้ยัง
ช่วยเพิ่มจุดขายจาก 600-700 แห่งมาอยู่ที่ 2,000 แห่ง

ธุรกิจใหม่เพื่อสุขภาพ

MEGA ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับธุรกิจเวชภัณฑ์และอาหารเสริมเท่านั้น หากแต่ยังเปิดศูนย์สุขภาพ Wellness We Care Center ในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการฝึกอบรมการป้องกันโรคและรักษาโรค โดยการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ทั้งนี้ รายได้ในปีนี้ยังคงเล็กน้อยหากแต่ถ้าเสร็จสมบูรณ์เมื่อใด ก็คาดว่าจะเปิดศูนย์ใหม่ได้อีก นอกจากนี้ MEGA ยังได้ร่วมมือกับ MALEE ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มผสมวิตามิน โดยจะเริ่มเปิดตัว 3-4 ผลิตภัณฑ์ในไตรมาส 2/61 เลื่อนจากกำ หนดการเดิมที่แจ้งไว้คือเดือน มี.ค.เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาซึ่งเรายังไม่ได้รวมยอดขายจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในประมาณการของเรา ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์
ใหม่จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์ประมาณการกำไรปี 2561 ของเรา

คาดรายได้ธุรกิจ Maxxcare ปรับตัวลดลง

Maxxcare ได้สูญเสียลูกค้ารายสำคัญในประเทศเมียรมาร์ในช่วงไตรมาส 1/60 แม้ว่าบริษัทจะมีลูกค้ารายใหม่เข้ามาเพิ่มเติม หากแต่ยอดขายก็ยังไม่สามารถเทียบเท่ากับลูกค้ารายเดิม ดังนั้นเราคาดว่าจะส่งผลกระทบให้รายได้ลดลงกว่าที่เราคาดไว้ เราจึงปรับลดคาดการณ์ยอดขาย MEGA อยู่ที่ 3% ทั้งในปี 2561 และ 2562