ชี้ตัว 'ดาราหนุ่ม' กับพวก คดีแอบอ้างปปส.รีดทรัพย์นับแสน

ชี้ตัว 'ดาราหนุ่ม' กับพวก คดีแอบอ้างปปส.รีดทรัพย์นับแสน

เหยื่อโผล่อีก ชี้ตัว "ดาราหนุ่ม" กับพวก คดีแอบอ้างปปส.รีดทรัพย์นับแสน ด้านทนายฝั่งผตห.ชี้ยังเข้าใจผิดบางประเด็น

จากกรณีที่ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Nuttapong Jitsaguan” ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีที่มีชายฉกรรจ์ 2 คน แอบอ้างเป็นป.ป.ส. ถือปืนและเดินเข้ามาที่อู่ทำสีรถของผู้เสียหาย โดยแจ้งว่าผู้เสียหายมีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติด เสพยาและฟอกเงิน พร้อมใส่กุญแจมือ ก่อนจะปิดประตูร้าน โดยอ้างว่ามีหลักฐานและหมายค้น แต่ไม่แสดงต่อผู้เสียหายนั้น ต่อมาศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับเลขที่ 1110-1112/2560 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ในข้อหาร่วมกันบุกรุกยามวิกาล โดยใช้อาวุธปืน ,แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น,พกพาอาวุธปืนไปใน ชุมชน หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , กักขังหน่วงเหนี่ยว กับนายวีระชัย ศรีวณิก วรรณึกกุล อายุ 38 ปี หรือ หนอ อดีตดารานักแสดง นายศิวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และนายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพวงจรปิด จากนั้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สายไหม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม ที่สน.สายไหม ร.ต.อ.รหัสชัย ศรีสุมัง รองสว.(สอบสวน) สน.คันนายาว ได้นำนายเกรียงศักดิ์ สาระวดี อายุ 33 ปี อาชีพขับรถตู้โรงแรม ผู้เสียหายอีกรายที่ถูกชายอ้างตัวเป็นป.ป.ส. 4 คน ร่วมกันกระทำในลักษณะเดียวกันมาชี้ตัวผู้ต้องหา

นายเกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บริเวณปากซอยร่วมมิตรพัฒนา แยก10 เขตบางเขน กรุงเทพฯ ขณะที่ตนขับรถจยย.กำลังเข้าบ้าน ซอย ร่วมมิตรพัฒนา แยก 10 ได้มีกลุ่มผู้ต้องหา 4 คน ใช้รถยนต์ยี่ห้อแลนด์โลเวอร์สีดำ จำทะเบียนไม่ได้ และรถฮอนด้าซีวิค สีบอร์นเงิน จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ได้อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นใช้อาวุธปืนจี้ ก่อนจะอุ้มขึ้นรถยนต์แลนด์โรเวอร์แล้วบังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ไอโฟน 7 พลัส เงินสด จำนวน 10,000 บาท ไป ก่อนจะปล่อยตนไป โดยตนจำหน้าดาราได้ ซึ่งเป็นผู้ที่ร่วมก่อเหตุกับตนด้วย

ต่อมานายเกียรติศักดิ์ ได้เดินเข้าไปภายในห้องควบคุมสน.สายไหม เพื่อชี้ตัวกลุ่มผู้ต้องหา โดยนาย เกียรติศักดิ์ ยืนยันว่าทั้ง 3 คือผู้ที่ก่อเหตุจริง

ด้านนายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความ ของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ลูกความของตน เคารพขั้นตอน ยังมีเรื่องความเข้าใจผิดในบางประเด็น สำหรับการที่ผู้เสียหายและผู้ดำเนินรายการทีวี ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ ยังฟังความข้างเดียว และออกรายการด้วยข้อมูลที่เกินจริงในบางประเด็น จึงอยากให้ระมัดระวัง ส่วนภาพที่ปรากฎในคลิป ลูกความยอมรับว่าใช่ตัวเอง แต่ยังเข้าใจกันผิดในบางประเด็น

รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ต้องหารับสารภาพว่านำปืนที่ก่อเหตุไปทิ้งที่สะพานนวลฉวี จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องหาปืนของกลางต่อไป