ทางหลวงส่งจนท.ทำคันกั้นน้ำสนามบินนครศรีฯ

ทางหลวงส่งจนท.ทำคันกั้นน้ำสนามบินนครศรีฯ

"อธิบดีกรมทางหลวง" ส่งเจ้าหน้าที่ทำคันกั้นน้ำสนามบินนครศรีธรรมราช เพื่อสูบน้ำออก ระบุล่าสุดไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในภาคใต้หลายพื้นที่ส่งผลให้ทางหลวงบางเส้นทางมีน้ำท่วมสูงเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ กรมทางหลวงได้รายงานสรุปเหตุการณ์ภัยพิบัติ ประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2560 มีสภาวะน้ำท่วมพื้นที่ 4 จังหวัด จำนวน 4 แห่ง จำนวน 4 สายทาง (จำนวน ผ่านได้ 3 แห่ง ผ่านไม่ได้ 1 แห่ง)ประกอบด้วย จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดตรัง โดยพื้นที่ที่การจราจรผ่านไม่ได้ 1 จังหวัด ได้แก่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 สายทาง ทางหลวงหมายเลข 4142 ตอน บ้านโฉ - ขนอม อำเภอขนอม ช่วงกม.ที่ 43 ทางขาด

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้แขวงทางหลวงในพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการเดินทาง ขนย้ายสิ่งของรับส่งประชาชน ช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้ร้องขอ รวมถึงสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ในกรณีที่ได้รับการร้องขอ ล่าสุดกรมทางหลวงได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวงที่ 16 (นครศรีธรรมราช) แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 1 และแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 2 (ทุ่งสง)และศูนย์บูรณะสะพานที่ 4 (ทุ่งสง) นำเครื่องจักร และกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าดำเนินการช่วยเหลือทำคันกั้นน้ำ บริเวณท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เพื่อทำการสูบน้ำออกจากท่าอากาศยาน ซึ่งกรมทางหลวงได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่7 ธันวาคม 2560 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ปริมาณน้ำบริเวณรอบท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว

ทั้งนี้ กรมทางหลวงจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในภูมิภาคประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม.