'วินท์คอม' เคาะไอพีโอ 2.88 บาท

'วินท์คอม' เคาะไอพีโอ 2.88 บาท

วินท์คอม เทคโนโลยี กำหนดราคารขายหุ้นไอพีโอ 2.88 บาท ชูศักยภาพผู้นำเทคโนโลยีสารสนเทศและโซลูชั่นครบวงจรในอาเซียน เปิอดจองหุ้น 13-15 ธ.ค. และเข้าเทรดตลาดเอ็ม เอ ไอ 21 ธ.ค.นี้

นายชัยภัทร ศรีวิสารวาจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) เปิดเผย วินท์คอมฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 2.88 บาทต่อหุ้น โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2560 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 นี้

ทั้งนี้ วินท์คอมฯ ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร บริษัทมีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท และทุนชำระแล้ว 110 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 220 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น

ภายหลังเสนอขายหุ้น IPO แล้วบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการโดยเฉพาะการขยายงานขายโครงการใหญ่ทั้งในประเทศและประเทศในกลุ่ม CLM หรือ กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ VCOM กล่าวว่า จากนโยบายของภาครัฐบาย ที่มีการส่งเสริมนโยบายดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Digital Economy) ภายใต้แผนประเทศไทย 4.0 โดยการนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม โดยได้มีการผลักดันและส่งเสริมให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ สร้างนวัตกรรม และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตมวลรวมของประเทศให้ทันกับโลกยุคปัจจุบัน

ด้านนางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี กล่าวว่า การกำหนดราคาเสนอขายที่ระดับ 2.88 บาทต่อหุ้น ถือเป็นราคาที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตจากการขยายธุรกิจของบริษัทฯในอนาคต โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนดังกล่าว ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยเฉพาะการขยายงานขายโครงการใหญ่ทั้งในประเทศและประเทศในกลุ่ม CLM หรือ กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ เนื่องจากประเทศดังกล่าวอยู่ระหว่างการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ จึงมีความต้องการสินค้าระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสูง

"ด้วยความมุ่งมั่นทางธุรกิจ เราจะก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งด้านการนำเสนอโซลูชั่น แบบครบวงจร ในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ที่มีอัตราการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน และด้วยความเป็นมืออาชีพในการบริหารงาน ของทีมคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์ จะนำพา VCOM ไปสู่ความสำเร็จได้อย่างสูงสุดตามเป้าหมายที่วางไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ที่จะนำมาสู่ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น"