‘บัวหลวง’ ชี้ทิศทางดัชนี Sideway

‘บัวหลวง’ ชี้ทิศทางดัชนี Sideway

หลักทรัพย์บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดหุ้นยัง "แกว่งตัวอยู่ในกรอบ Sideway" ชี้กลยุทธ์การลงทุนเน้นเลือกลงทุนหุ้นรายตัวพร้อมชวนออมหุ้นทุกวันแบบถัวเฉลี่ย ผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึงแนวโน้มตลาดหุ้นว่า ยังมองภาพแกว่งตัวอยู่ในกรอบ Sideway แม้ดัชนีจะมีการฟื้นตัวขึ้นมา แต่ไม่สามารถยืนได้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานน้ำมันเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ฉุดให้ดัชนีปรับตัวขึ้นไม่ไกล

ปัจจุบันราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบสัปดาห์ เนื่องจากปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นแตะระดับที่สูงสุดของปีนี้ ทำให้ตลาดกังวลในเรื่องราคาน้ำมันดิบอาจปรับตัวลง เรามองว่าการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในสหรัฐและปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของผู้ผลิตกลุ่มโอเปก น่าจะเป็นปัจจัยหลักต่อการคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก

อย่างไรก็ดีแนวโน้มตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวขึ้น แต่หากพิจารณาจากเครื่องมือที่ใช้วัดโมเมนตัมของตลาดชะลอตัว ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ทำให้เรามีมุมมองในเชิงระมัดระวังต่อตลาดหุ้นไทย เราเชื่อว่าการปรับขึ้นของตลาดหุ้นเมื่อวาน (7 ธ.ค.) ยังไม่ใช่จุดกลับตัวที่ชัดเจน ปัจจัยลบ ได้แก่ กระแสเงินลงทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ ดอลลาร์เริ่มกลับมาแข็งค่าขึ้นและแรงขายต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติ

“แนวโน้มตลาดกรณีดีดขึ้น คาดว่าจะติดแนวต้านบริเวณ 1,710 จุด  แนวรับ 1,690 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นเลือกลงทุนเป็นหุ้นรายตัว”

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ KCE แนวรับ 83.5 บาท แนวต้าน 90-92 บาท  ECL แนวรับ 3.7 บาท แนวต้าน 4.10 บาท  TOP แนวรับ 96 บาท แนวต้าน 102 บาท ส่วนหุ้นคงเหลือในพอร์ตได้แก่MTLS, TOP, SAWAD, SCB, DTAC, STA, TU , PSH, KCE, ECL และแนะถอดหุ้น BDMS เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง  SET Index แนวรับ 1,690 จุด แนวต้าน 1,710 จุด SET 100 รับ 2,440 จุด ต้าน 2,470 จุด BSET100 รับ 10.52 บาท ต้าน 10.62 บาท  BMSCITH รับ 12.60 บาท ต้าน 12.72 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้ทิศทางดัชนี Sideway

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น KCE  ราคาเป้าหมาย  90-92 บาท จุด Stop loss 83.5 บาท  ราคาส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ 80-85 บาท ภายหลังจากราคาปรับตัวลงแรง ขณะที่ RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น ECL ราคาเป้าหมาย 4.10 บาท  Stop loss 3.7 บาท หุ้นปรับตัวลงแรง เราพยายามหาจุดกลับตัวหรือแนวรับสําคัญ คาดว่าจะอยู่บริเวณ 3.5 บาท (Major support) ขณะที่ค่า Stochastic บ่งชี้สัญญาณกลับตัว

หุ้น TOP ราคาเป้าหมาย 102 บาท  Stop loss 96 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด หนุนด้วยสัญญาณบวกจากเส้นค่าเฉลี่ยและค่า MACD  บ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นระยะกลาง

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีธนาคารกรุงเทพ ขอเชิญสมัครร่วมโครงการ AEC Business Leader  รุ่นที่ 3 หลักสูตรที่โดดเด่นทั้งเนื้อหา และโอกาสในการสร้างเครือข่ายธุรกิจใน AEC แบบมืออาชีพ พร้อมดูงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ประเทศเวียดนามและเมียนมา สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 ธ.ค.2560 ที่ http://bls.tips./AECBusinessLeader หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อธนาคารกรุงเทพ 02-230-1507