"โรนัลโด"คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่5

"โรนัลโด"คว้ารางวัลบัลลงดอร์สมัยที่5

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ไปครองเป็นสมัยที่ 5 ของเจ้าตัว

      พิธีประกาศผลรางวัลฟุตบอลทองคำ หรือบัลลงดอร์  ประจำปี 2017 โดยนิตยสาร "ฟรองซ์ ฟุตบอล"  ที่หอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนักเตะ 3 คนสุดท้ายเป็นแคนดิเดทที่มีลุ้นรางวัลดังกล่าว ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี กองหน้าร่างจิ๋วของ บาร์เซโลนา และเจ้าของรางวัล 5 สมัย , คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกชื่อก้องของ เรอัล มาดริด และเจ้าของรางวัล 4 สมัย รวมถึง เนย์มาร์ หัวหอกค่าตัวแพงจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

     ผลปรากฏว่า รางวัลในปีนี้ตกเป็นของ "ซีอาร์ เซเว่น" หลังช่วยพาต้นสังกัดคว้าดับเบิลแชมป์มาครองเมื่อซีซั่นที่แล้ว ทั้ง ลาลีกา สเปน และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยตืดต่อกัน และทำให้เจ้าตัวคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นสมัยที่ 5 ต่อจากปี 2008, 2013, 2014 และ 2016  

      หลังจากการประกาศผลรางวัล แข้งวัย 32 ปี ได้พาลูกชาย และ คุณแม่ ขึ้นมาร่วมแสดงความยินดีบนเวที พร้อมกล่าวว่า "ผมมีความสุขมาก นี่เป็นรางวัลที่ผมเฝ้ารอในทุกๆปี ปีที่แล้วเราทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และการคว้าแชมป์ช่วยให้ผมได้รับรางวัลนี้ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด แลทุกคนที่สนับสนุนผมในการมาถึงจุดนี้"

      ทั้งนี้นี่คือรางวัลใหญ่ที่ 2 ของ โรนัลโด หลังก่อนหน้านี้เขาได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของฟีฟ่าเมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา