หมวดเจี๊ยบเจอม.116 วิจารณ์เปิดทำเนียบฯรับตูน ไม่รับม็อบเทพา

หมวดเจี๊ยบเจอม.116 วิจารณ์เปิดทำเนียบฯรับตูน ไม่รับม็อบเทพา

ชี้เหตุแจ้งความ "หมวดเจี๊ยบ" หลังปากดีจวก "พล.อ.ประยุทธ์" เปิดทำเนียบฯให้ "ตูน บอดี้แสลม" แต่ไม่ต้อนรับ "ม็อบโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา" ทำสังคมเข้าใจผิดตัวผู้นำประเทศ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้าแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)ให้ดำเนินคดีกับร.ท.หญิง สุนิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญามาตรา 116 หลังจากโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียระบุถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม แต่ไม่เปิดรับม็อบโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าเลยเถิด ดูหมิ่น และเยียดหยาม เพราะเรื่องนี้เป็นคนละบริบท จะนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้

การจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีต้องผ่านเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรีก่อน กำหนดการของนายตูนได้มีการวางแผนและประสานงานมาก่อนหน้าแล้ว ไม่ใช่ว่านายกรัฐมนตรีจะไม่รับฟังใคร การกล่าวเช่นนี้ถือเป็นการบิดเบือนทำให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความไม่ไว้วางใจ และขาดความเชื่อมั่นต่อตัวผู้นำ ทั้งที่ผู้นำไม่ได้ทำอะไรเลย เป็นการใส่ไคล้หรือไม่ ทำให้สังคมคิดว่านายรัฐมนตรีเลือกที่รักมักที่ชั่ง

เมื่อถามทำไมในช่วงนี้ คสช. ถึงเฝ้าระวังการแสดงออกด้านความคิดเห็นของกลุ่มการเมืองทางโซเชียลมีเดียเป็นพิเศษ แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวว่า กลุ่มเหล่านี้ต้องการให้สังคมมองว่ารัฐบาลจากรัฐประหารไม่สนใจและไม่รับฟังประชาชน เพื่อให้นำไปสู่การมีรัฐบาลเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าเป็นรัฐบาลจากประชาชนต้องฟังเสียงประชาชน โดยหวังผลเพื่อนำไปสู่การปลดล็อกพรรคการเมือง อีกทั้งนำไปสู่การเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยฝ่ายการเมืองพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้สังคมเข้าใจผิด บิดเบือนข่าวสารให้ประชาชนมีความคิดเป็นปฏิปักษ์กับรัฐ