'HUMAN' มั่นใจเทรดพรุ่งนี้เหนือจอง-พื้นฐานแกร่ง

'HUMAN' มั่นใจเทรดพรุ่งนี้เหนือจอง-พื้นฐานแกร่ง

"HUMAN" มั่นใจเทรดวันแรกยืนเหนือจอง เหตุปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN ผู้นำในการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลที่ครบวงจรด้วยซอฟต์แวร์ที่พัฒนาเอง เชื่อมั่นว่าหุ้น HUMAN เมื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในกลุ่ม "เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร" เป็นวันแรกในวันพรุ่งนี้ ( 8 ธันวาคม 2560) จะสามารถยืนเหนือราคาไอพีโอที่ 4 บาทต่อหุ้นได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับผู้บริหารและบุคลากรในองค์กรมีประสบการณ์มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี

โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา กำไรสุทธิของ HUMAN มีการเติบโตขึ้นจาก 25.58 ล้านบาท ในปี 2557 เป็น 71.06 ล้านบาท ในปี 2559 คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ย 66.67% ต่อปี ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 2560 กำไรสุทธิอยู่ที่ 55.94 ล้านบาท เติบโต 75.20% จากงวดเดียวกันของปีก่อนและมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้น D/E อยู่ในระดับต่ำ โดยปี 2559 อยู่ที่ 0.34 เท่า

"ในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้น นักลงทุนให้ความสนใจมีความต้องการเข้ามามากซึ่งสะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนมั่นใจในธุรกิจการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคลที่ครบวงจรด้วยซอฟต์แวร์ที่พัฒนาเอง รวมถึงองค์กรต่างๆ ในไทย หันมาใช้ Outsource มากยิ่งขึ้น และปัจจุบัน HUMAN ก็มีองค์กรขนาดใหญ่ที่มอบความไว้วางใจให้ดูแล อาทิ กลุ่มไมเนอร์ กรุ๊ปและกลุ่มเทสโก้โลตัส เป็นต้น โดยรวมๆมีลูกค้าที่ดูแลอยู่ราว 400 บริษัท คิดเป็นแอ็คเค้าท์พนักงานที่ดูแลอยู่กว่า 2 แสนคน ดังนั้นจึงมั่นใจว่าเมื่อหุ้น HUMAN เข้าเทรดในตลาดหุ้นแล้วจะสามารถยืนเหนือราคาจองและให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ" นายสุนทร กล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ฮิวแมนิก้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าหุ้น HUMAN ได้รับความสนใจจองซื้อเข้าอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกจำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 4.00 บาท โดยนักลงทุนสถาบันเสนอความต้องการเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ประเด็นสำคัญที่ HUMAN ได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จากการที่บริษัทฯ พัฒนาซอฟต์แวร์เป็นของตนเองที่ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน สามารถรองรับความต้องการที่ซับซ้อน ส่งผลทำให้ HUMAN เป็นผู้นำในธุรกิจ HR Outsourcing ในประเทศไทย ทำให้ที่ผ่านมาผลประกอบการเติบโตที่สำคัญในอนาคตมีแนวโน้มที่จะเติบโตในระดับสูงต่อเนื่อง เพราะหลังจากได้รับเงิน IPO จะทำให้บริษัทฯสามารถนำไปขยายการลงทุนธุรกิจเพื่อสร้างฐานให้ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งขึ้น การเปิดจองซื้อหุ้น IPO ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเข้ามาจองซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก เชื่อ ปัจจัยเหล่านี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน จนทำให้เข้ามาซื้อหุ้นในกระดานเพิ่มเติมเพื่อลงทุนหวังผลตอบแทนในระยะยาว