นักค้าเงินแนะจับตาทิศทาง 'บาทแข็งค่า'

นักค้าเงินแนะจับตาทิศทาง 'บาทแข็งค่า'

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "32.62 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดยังไม่เปิดรับความเสี่ยงนัก ระวังทิศทางเงินบาทยังคงแข็งค่าในช่วงต้นปีหน้า

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้าวันนี้เปิดที่ระดับ 32.62บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนในสหรัฐ (ADP) เพิ่มขึ้น 1.9 แสนตำแหน่งในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นจากทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ ชี้ให้เห็นว่าตลาดแรงงานในสหรัฐยังคงขยายตัวได้ดี ส่งสัญญาณว่าตัวเลขการจ้างงานในวันศุกร์ (US non-farm payrolls) น่าจะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับ 2 แสนตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังไม่เปิดรับความเสี่ยงมากนัก นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงรอความชัดเจนเรื่องการผ่านงบประมาณสหรัฐปี 2018 ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ขณะที่ตลาดหุ้นจีนก็ยังคงปรับตัวลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกยังไม่มีความสดใส

ในส่วนของตลาดเงิน ช่วงนี้ถือว่าไม่มีแนวโน้มชัดเจน แต่ละสกุลเงินซื้อขายตามพื้นฐานของประเทศตัวเองเป็นหลักในฝั่งของไทยค่าเงินบาทเริ่มทรงตัวได้ในระยะสั้น เนื่องจากแรงขายของผู้ส่งออกไม่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี ที่ต้องระวังอีกครั้งคือต้นปีหน้าที่อาจมีการขายเงินดอลลาร์ล่วงหน้ามากขึ้น ถ้าทิศทางเงินบาทยังคงแข็งค่า

มองกรอบเงินบาทนระหว่างวันที่ระดับ 32.57-32.67 บาทต่อดอลลาร์