‘อนันดา’บูมนวัตกรรมเทคโนโลยี‘เออาร์’

‘อนันดา’บูมนวัตกรรมเทคโนโลยี‘เออาร์’

ในยุคที่กำลังปรับตัวเข้าสู่โหมด“ดิจิทัล” นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี ที่ถูกนำมาใช้ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้น่าสนใจมากขึ้น

สุทธิชัย ศรีรัตนวงศ์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานพาณิชย์ บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด ในเครือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อสังหาริมทรัพย์  เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ปรับตัวนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำเนินงานในด้านต่างๆ มากขึ้น 

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ด้านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยผนวกโลกแห่งความเป็นจริง กับโลกเสมือนจริงในเชิงดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน เป็นการนำเทคโนโลยีเออาร์มาประยุกต์ใช้ในการนำเสนอโครงการอสังหาฯ ซึ่งลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่แตกต่างจากการดูข้อมูลโครงการผ่านรูปแบบเดิมๆ 

โดยผู้ใช้งานจะสามารถมองเห็นจุดเด่นของโครงการ ตลอดจนแง่มุมที่น่าสนใจอื่นๆ ผ่านการแสดงผลเป็นภาพทับซ้อนในเชิง 3D ด้วยจอทีวี การฉายสไลด์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น และได้เพิ่มฟังก์ชั่นลูกเล่น เช่น ให้ลูกค้าสามารถนำใบหน้าของตนเองใส่เข้าไปในตัวการ์ตูนในแอพพลิเคชั่นเสมือนว่าได้เข้าไปเดินอยู่ในโครงการจริง และสามารถทดลองเล่นกับ “สมาร์ท เฟอร์นิเจอร์”ได้อีกด้วย 

ผลลัพธ์ก็คือ เออาร์ จะสามารถสร้าง Engagement และกระตุ้นให้มีการ Interactive กับผู้ใช้งาน ให้เกิดประสบการณ์ได้ดี

โครงการแรกที่ได้นำมาพัฒนาใช้เทคโนโลยีเออาร์ คือ ยูนิโอ สุขุมวิท 72 เฟส 2 เปิดขายวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่สำนักงานขายโครงการ ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการดูข้อมูลโครงการเสมือนจริงผ่านสมาร์ทโฟนในรูปแบบ 3D สามารถชมรายละเอียดพื้นที่ส่วนกลางและรูปแบบขนาดห้องของโครงการได้ทุกซอกทุกมุม ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายรูปแบบใหม่ที่สามารถให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมและเพลิดเพลินกับการชมข้อมูลโครงการ

อีกทั้งยังรองรับการขายตลาดต่างประเทศอย่างฮ่องกงและจีน ที่ให้ความสนใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย บวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบันที่เป็นผู้บริโภคที่มีความช่างเลือกและหาข้อมูลมากขึ้นก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ 

“การใช้เทคโนโลยีเออาร์ เข้ามาประยุกต์ในการนำเสนอโครงการนั้นสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีความต้องการสินค้าที่เฉพาะเจาะจงกับไลฟสไตล์ตัวเอง”