ครูรร.บ้านเกาะนก จ.สงขลา ร้องขอยาโรคเท้าเปื่อย-เรือ

ครูรร.บ้านเกาะนก จ.สงขลา ร้องขอยาโรคเท้าเปื่อย-เรือ

ครูโรงเรียนบ้านเกาะนก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร้องขอยารักษาโรคเท้าเปื่อย หลังน้ำท่วมขังนานกว่า 1 สัปดาห์ เผยยังไม่มีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่โรงเรียนบ้านเกาะนก บ้านเกาะนก ม.4 ต.คู่เต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประสบปัญหาน้ำท่วมขัง วันนี้ (6 ธ.ค.60) ครูและนักเรียนร่วมกันทำความสะอาดห้องเรียน แม้ว่าน้ำยังท่วมภายในบริเวณโรงเรียนอยู่ก็ตาม เพื่อให้นักเรียนได้เรียนหนังสือหลังจากที่ไม่ได้เรียนหนังสือในช่วงที่น้ำท่วมสูง

อาจารย์สุทัศน์ อัมโร ครูชำนาญการพิเศษ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเกาะนก เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” จะพยายามเร่งทำความสะอาดห้องเรียนเพื่อให้นักเรียนได้เรียนหนังสือโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในห้องเรียนที่น้ำลด ส่วนพื้นที่ภายในบริเวณโรงเรียนแม้ว่าจะยังมีน้ำท่วมขังอยู่ก็ไม่เป็นอุปสรรรค เนื่องจากในห้องเรียนน้ำแห้งแล้ว
และหากไม่มีฝนตกหนักในช่วงนี้ น้ำที่ยังท่วมขังภายในบริเวณก็จะค่อยๆลดลง ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน เพราะต้องดูปัจจัยเรื่องน้ำทะเลหนุนด้วย เนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ปลายน้ำที่ระบายลงสู่ทะเลสาบสงขลา หากน้ำทะเลหนุนการระบายก็จะช้า แต่หากน้ำทะเลไม่หนุนการระบายก็เร็วขึ้น

อาจารย์สุทัศน์ กล่าวว่า แม้ว่าโรงเรียนจะมีน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี เนื่องจากเป็นที่ลุ่มและทางผ่านการระบายน้ำปลายน้ำก็ตาม แต่ปีนี้ถือว่าถือว่าหนักในรอบ 3-4 ปี ระดับสูงระดับเข่า และท่วมเป็นเวลาหลายวัน จึงอยากฝากผ่านสื่อว่าสิ่งที่ทางโรงเรียนต้องการมากก็คือเรือยางเป็นเรือพายเพื่อใช้สำหรับดูแลทรัพย์สินของโรงเรียนในช่วงที่เกิดน้ำท่วม เนื่องจากน้ำท่วมทุกปี

“แต่สิ่งที่เป็นความต้องการเร่งด่วนในขณะนี้คือ ยาสำหรับรักษาโรคเท้าเปื่อย เพราะทั้งครูและนักเรียนตอนนี้เริ่มมีปัญหาเท้าเปื่อย เพราะต้องเดินลุยน้ำทุกวัน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามา เนื่องจากข่าวเรื่องน้ำท่วมอ.หาดใหญ่เงียบไปแล้วไม่มีใครพูดถึง ทำให้เข้าใจว่าอ.หาดใหญ่ไม่มีพื้นไหนน้ำท่วมแล้ว”

สำหรับโรงเรียนบ้านเกาะนก ตั้งอยู่ห่างจากตัวที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่หรือเมืองหาดใหญ่ 17 กิโลเมตรเท่านั้น โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่อนุบาล1-2 และประถม 1-6 มีครูจำนวน 6 คน ครูอัตรค่าจ้างชั่วคราว จำนวน 2 คน ส่วนนักเรียนทุกระดับชั้นทั้งหมด 110 คน ซึ่ง 95 เปอร์เซ็นต์เป็นมุสลิม