วันแชมเปี้ยนชิพจัดงานแถลงข่าวศึก"ONE: WARRIORS OF THE WORLD"

วันแชมเปี้ยนชิพจัดงานแถลงข่าวศึก"ONE: WARRIORS OF THE WORLD"

วัน แชมเปี้ยนชิพ จัดงานแถลงข่าวศึก ONE: WARRIORS OF THE WORLD ที่ประเทศไทย พร้อมเผยโฉมนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันทั้งหมดเป็นครั้งแรก

   วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship™ : ONE) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย จัดงาน“ONE: WARRIORS OF THE WORLD Official Face-Off” ในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ณ ห้องอาหารเวอร์ติโก้ ชั้น 61 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ (ชั้นดาดฟ้า) โดยได้รับเกียรติจากนายกมล (สุกี้) สุโกศล แคลปป์ ประธานวัน แชมเปี้ยนชิพ ประจำประเทศไทย และนักกีฬาคู่เอก โยชิตากะ นาอิโตะ และ อเล็กซ์ ซิลวา พร้อมด้วยคู่เอกร่วม ชนนภัทร (แชนน่อน) วิรัชชัย หรือครูตอง และ ราซูล ยัคคยาเยฟ ร่วมเป็นเกียรติในงาน พร้อมเผยโฉมนักกีฬาคนอื่นๆ ในการแข่งขัน ONE: WARRIORS OF THE WORLD เป็นครั้งแรกในวันนี้

     งาน Official Face-off ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแจ้งรายละเอียดของการแข่งขัน ONE: WARRIORS OF THE WORLD แก่สื่อมวลชน ซึ่งจะจัดขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับแถวหน้าทั้งไทยและเทศจะยกทัพมาขับเคี่ยวและโชว์ทักษะการต่อสู้บนสังเวียนลูกกรงเหล็กกันให้มันทะลุจอ

     นายกมล (สุกี้) สุโกศล แคลปป์ ประธานวัน แชมเปี้ยนชิพ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วัน แชมเปี้ยนชิพ จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่แห่งศึกศิลปะการป้องกันตัวระดับโลกอีกครั้ง ณ มหานครกรุงเทพฯ และเพื่อตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆรายการ ONE : WARRIORS OF THE WORLDครั้งนี้จึงรวบรวมนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับแถวหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวไทย มาดวลกับคู่ต่อสู้ชาวต่างชาติบนสังเวียนลูกกรงเหล็กระดับโลกกันอย่างสะใจ แฟนๆคงไม่อยากพลาดแมตช์สำคัญที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในคืนวันเสาร์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งท่านสามารถจองตั๋วเข้าชมได้แล้ววันนี้!”

     โยชิตากะ นาอิโตะ แชมป์โลกรุ่น Strawweight กล่าวว่า “ฮายาโตะ ซูซูกิ เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในนักมวยปล้ำที่เก่งที่สุดของญี่ปุ่น ดังนั้น ผมจึงช็อกมากที่เห็นเขาพ่ายแพ้แก่แชมป์ยิวยิตสึคนนี้ แต่การจับยึดของ อเล็กซ์ ซิลวา ก็ยอดเยี่ยมมาก แน่นอนว่าจุดแข็งของอเล็กซ์คือเทคนิคการต่อสู้บนพื้น แต่การจู่โจมของเขาก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เขาไม่เคยผ่านการสู้ 5 ยก ซึ่งถ้าสู้กันนานขนาดนั้น ก็จะเป็นโอกาสของผม เพราะผมมั่นใจในความสามารถและจะป้องกันเข็มขัดแชมป์ได้อย่างแน่นอน”

     อเล็กซ์ ซิลวา ผู้ท้าชิง กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องสำคัญมาก ก่อนที่คุณจะได้ตำแหน่งแชมป์ ก่อนที่จะมีบุคลิกที่ดี มีนิสัยที่ดี คุณต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตนก่อน นี่คือสิ่งที่ผมต้องการกระตุ้นผู้คน เพราะมันสำคัญกับผมมาก และคิดว่านี่คือสิ่งที่นำผมมาถึงจุดนี้ได้ นั่นคือ ความอ่อนน้อมถ่อมตนและมีนิสัยที่ดี ไม่ว่าจะเป็นแชมป์หรือไม่ก็ตาม ผมรู้สึกซาบซึ้งกับโอกาสที่ได้มาท้าชิงตำแหน่งแชมป์ และจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้ในคืนวันเสาร์นี้”

     ชนนภัทร (แชนน่อน) วิรัชชัย หรือครูตอง กล่าวว่า “การได้ต่อสู้ต่อหน้าแฟนๆในบ้านเกิดถือเป็นความมีเกียรติอย่างสูงของผม และเป็นความกดดันมหาศาลในเวลาเดียวกัน แต่ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง และในทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีโอกาสแฝงอยู่ ราซูลถือเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตราย แต่ผมคิดว่าสามารถสยบเขาลงแทบเท้าได้ เหล่านักมวยปล้ำแห่งเชชเนียถือเป็นกลุ่มนักกีฬาฝีมือดีของโลกก็จริง แต่ผมเคยประลองกับนักมวยปล้ำระดับสูงมาแล้ว ผมฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างหนักตลอดปี 2017 ที่ผ่านมา ไม่ใช่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อแฟนๆมาร์เชียลอาร์ตชาวไทยทุกคน”

     ราซูล ยัคคยาเยฟ กล่าวว่า “ความพ่ายแพ้ที่ผ่านมาทำให้ผมรู้จักดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องสุขภาพ อาหารและตารางฝึกซ้อม ชนนภัทรเป็นนักกีฬาฝีมือดีมากประสบการณ์ในสังเวียนนี้ ผมยังไม่ได้ดูการแข่งขันของเขาทุกแมตช์ แต่มั่นใจว่าเอาชนะได้แน่ เพราะผมมีทักษะครบถ้วนในการกำชัยชนะ เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่ท้าทายมาก ผมได้แต่หวังว่าเขาจะผ่านแคมป์ฝึกซ้อมไปได้แบบไม่บาดเจ็บ เมื่อถึงวันแข่งขันก็ต้องมีคนแพ้และคนชนะ แต่ผมจะเป็นคนที่ชนะในวันนั้น”

     ปัจจุบัน โยชิตากะ นาอิโตะ ฉายา “โนบิตะ” แห่งเมืองมัตสึโด ประเทศญี่ปุ่น แชมป์รุ่น Strawweight เป็นนักสู้ที่ยังไม่มีใครโค่นลงได้ด้วยสถิติการต่อสู้ชนะ 12 ครั้งรวด โดยชัยชนะ 6 ครั้งมาจากการจับคู่ต่อสู้ล็อคด้วยท่าซับมิชชั่นและอีก 1 ครั้งจากการชนะน็อก นักสู้วัย 33 ปีจากแดนปลาดิบผู้นี้สร้างชื่อจากการลงแข่งขันในรายการต่อสู้ Shooto ในรุ่น Flyweight Champion ที่ Korakuen Hall อันเลื่องชื่อของญี่ปุ่น และต่อมาคว้าแชมป์ในรุ่น Strawweight เมื่อสามารถจับล็อค เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค นักสู้ชาวไทยด้วยท่าซับมิชชั่นจนชนะได้ในรอบเปิดตัวปี 2016 โดยการป้องกันแชมป์ครั้งที่สองนี้ต้องปะทะกับ อเล็กซ์ ซิลวา

    ส่วน อเล็ก ซิลวา เจ้าของฉายา “Little Rock” นักสู้จากเซา เปาโล ประเทศบราซิล เป็นนักกีฬายิวยิตสึสายดำขั้น 2 แชมป์โลกชาวบราซิล เผยค่อนข้างหนักใจกับท่าล็อคซับมิชชั่นอันร้ายกาจของคู่แข่ง โดยที่ผ่านมา ซิลวาทำผลงานดีเยี่ยมชนะติดต่อกัน 5 ครั้งรวดและไต่ขึ้นมาสู่รุ่น Strawweight อย่างรวดเร็ว นับเป็นนักสู้ที่เชี่ยวชาญการจับยึดคู่ต่อสู้ที่โดดเด่นโดยเฉพาะท่าจับล็อคอันเหนียวแน่นได้อย่างรวดเร็วสไตล์ Highlight-reel Submission ซึ่งชัยชนะทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมาของซิลวาล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในการต่อสู้ครั้งล่าสุด ซึ่งซิลวาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้อย่างรวดเร็ว และก่อนหน้านั้นยังเอาชนะ ฮายาโตะ ซูซูกิ ที่ไม่เคยมีใครโค่นลงได้สำเร็จ ทำให้นักสู้จากบราซิลมีโอกาสท้าชิงในรุ่น Strawweight และมีความฮึกเหิมมากในศึกครั้งนี้

     ชนนภัทร “วันชิน” วิรัชชัย หรือเป็นที่รู้จักในนามครูตอง ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกศิลปะการป้องกันตัวรูปแบบใหม่ๆ อันน่าตื่นตาตื่นใจในรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ โดยชนนภัทรได้สร้าง OneShin Striking System ซึ่งเป็นแนวทางการต่อสู้ในสไตล์ของเขาเองที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแม่ไม้มวยไทย มวยปล้ำ และบราซิเลียนยิวยิตสึเข้าด้วยกัน ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักที่ ไทเกอร์ มวยไทย และ แบงค็อก ไฟท์ แล็บ ทำให้ชนนภัทรกลายเป็นดาวเด่นในกีฬามาร์เชียลอาร์ตของเมืองไทยที่มีคนติดตามผลงานมากที่สุด โดยในการต่อสู้ครั้งที่ผ่านมา ชนนภัทรสามารถเอาชนะ ราจินเดอร์ สิงห์ มีนา ได้อย่างรวดเร็ว โดยอาศัยท่าตีเข่าใส่หน้าท้องสยบคู่ต่อสู้ลงไปนอนกองได้ภายในเวลาไม่ถึง 30 วินาทีในยกแรก ซึ่งชนนภัทรตั้งใจจะทำผลงานชนะต่อเนื่องในแมตช์ที่จะพบกับ ราซูล ยัคคยาเยฟ ในมวยคู่เอกร่วมซึ่งจะจัดในช่วงเย็นของวันเดียวกัน 

     ราซูล ยัคคยาเยฟ นักสู้วัย 26 ปีจากเมืองกรอซนี ประเทศรัสเซีย เป็นนักมวยรุ่นไลท์เวทที่เก็บประสบการณ์มาอย่างโชกโชนตลอดเวลา 7 ปีของการเป็นนักมวยอาชีพ เขายังฝึกฝนยิวยิตสึและคอมแบตแซมโบ และได้ประยุกต์ศิลปะการป้องกันตัวทั้งสองแบบมาใช้เป็นท่าโจมตีและเทคนิคการต่อสู้บนเสื่อ ทำให้ราซูลเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและเพียบพร้อมด้วยทักษะการต่อสู้รอบด้าน ชัยชนะ 4 ครั้งของราซูลได้มาจากท่าจับล็อคแบบซับมิชชั่น และ 3 ครั้งจากการน็อกคู่ต่อสู้ หลังสร้างชื่อให้ตัวเองในแถบยุโรปตะวันออก ราซูลจึงเปิดตัวในศึกวันแชมเปี้ยนชิพเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 และพร้อมเทียบชั้นกับ ชนนภัทร วิรัชชัย เพื่อสร้างผลงานในระดับที่สูงขึ้นในศึกครั้งนี้