แนะ 'กกต.' ใหม่อย่าตุกติกขอให้ซื่อสัตย์สุจริต

 แนะ 'กกต.' ใหม่อย่าตุกติกขอให้ซื่อสัตย์สุจริต

"วัชระ" แนะ "กกต." ใหม่อย่าตุกติก ขอให้ซื่อสัตย์สุจริต อัดรายชื่อ "องค์กรอิสระ" มีแต่คนกันเองไม่ต่างจากระบอบเดิม

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กล่าวถึงรายชื่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้รับการสรรหาว่า เข้าใจในบริบทของข้อจำกัดทางการเมืองในขณะนี้ แต่ก็ไม่พ้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมไปได้ เพราะสังคมจับจ้องมองดูอยู่ทุกขณะว่า การเมืองภายใต้การปฏิรูปของ คสช. จะออกมาในทิศทางใด และเมื่อปรากฏรายชื่อในองค์กรอิสระต่างๆ ก็เป็นที่ชัดเจนว่า คสช. ได้ส่งคนที่สั่งได้ หรือเป็นเด็กชงกาแฟหน้าห้องไปอยู่ในองค์กรต่างๆ ยกเว้น ศาลยุติธรรม ใครเป็นใครก็ไปถามไถ่กันเอาเอง ไม่แตกต่างอะไรกับระบอบทักษิณเลยแม้แต่น้อย แล้วจะปฏิรูปประเทศได้อย่างไร ถ้าเล่นพรรคพวกกันเช่นนี้ ประชาชนเห็นก็เสื่อมศรัทธาแล้ว

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ตนขอเตือนว่าที่กรรมการ กกต. บางท่านแต่เนิ่นๆว่า อย่าคิดว่าทำอะไรไม่มีใครรู้ใครเห็น ถ้าใครรับใบสั่ง คสช.หรือ จิตอคติ ไม่ยุติธรรม มีผลประโยชน์แอบแฝงขอให้ดู กกต. ชุดพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นตัวอย่าง ขนาดพลตำรวจเอกหรืออดีตผู้ว่าฯก็ติดคุกมาแล้ว อดีตที่ผ่านมาไม่มีใครเปลี่ยนแปลงได้ แต่ถ้าได้เป็นกรรมการองค์กรอิสระแล้วก็ขอให้ซื่อสัตย์ สุจริต เที่ยงธรรม เป็นธรรมต่อทุกพรรคการเมือง ต่อผู้สมัครทุกคน อย่าลำเอียง หรือมีธงมาตั้งแต่ต้น ไม่เช่นนั้นความวิบัติจะเกิดขึ้นแก่ผู้นั้นเองดังที่เคยเกิดขึ้นแล้ว

"นักการเมือง หรือ พรรคการเมืองเปรียบเสมือนลูกไก่ในกำมือของ คสช.และกกต. จะบีบก็ตาย จะคลายก็รอด เมื่อเรายืนอยู่ในหลักการที่ถูกต้องและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกประการ ก็ไม่ต้องกลัวอะไร ทำหน้าที่นักการเมือง เดินหน้าปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนต่อไปโดยไม่ต้องไปกลัว คสช.หรือ กกต. คสช.หรือ กกต. มาแล้วก็ไป แต่พรรคประชาธิปัตย์ต้องคงอยู่ต่อไป"