AH - ซื้อ

AH - ซื้อ

คาดปีหน้าเติบโตสดใส...

ประเด็นการลงทุน

หลังจากที่เราได้เข้าร่วมงาน Opportunity Day ของ AH ที่ตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เรามีมุมมองเชิงบวกต่อยอดขายของ AH และภาพรวมกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเรามองว่าการผลิตรถยนต์จะขยายตัวนับตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป หนุนโดยอุปสงค์ภายในประเทศ ยิ่งไปกว่านั้นอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะขยายตัวสูงขึ้น เนื่องจากยอดขายที่ปรับตัวสูงขึ้นกอปรกับประสิทธิภาพในการผลิตที่ดีขึ้นเพื่อสะท้อนคาดการณ์ของอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น เราจึงปรับเพิ่มคาดการณ์กำไร 5% ในปี 2561 และ 12% ในปี 2562 ราคาเป้าหมายปี 2561 ปรับตัวสูงขึ้นจาก 40.50 มาอยู่ที่ 42.50 อ้างอิงจาก PER ที่ 12 เท่า

คาดยอดขาย AH ปี 2561 เติบโตมากกว่าอุตสาหกรรม

ผู้บริหารเชื่อว่าการเติบโตของยอดขายปี 2561 จะเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะขยายตัว 3-5% ทั้งนี้ AH คาดว่าปี 2560 อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยจะผลิตรถยนต์ 1.95 ล้านคัน ทรงตัว YoY และคาดว่าในปี 2561 จะอยู่ประมาณ 2.0-2.2 ล้านคัน โดยการคาดการณ์การเติบโตของรายได้ของ AH นั้นสอดคล้องกับประมาณการณ์ของเรา โดยเราคาดว่าการเติบโตของยอดขายปี 2561จะอยู่ที่ 7% YoY หนุนโดยการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ (จากการเติบโตของยอดขายภายในประเทศ – เนื่องจากลูกค้าของ AH มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่กอปรกับจะเปิดตัวเคมเปญใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขาย) ยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ในประเทศไทยและมาเลย์เซียคาดว่าจะขยายตัว ทั้งนี้หากบริษัทสามารถทำยอดขายปี 2561ได้มากกว่า 7% จะส่งผลให้เกิดอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรในปีหน้าของเรา

ปริมาณยอดขายและประสิทธิภาพในการผลิตที่ดีขึ้น หนุนอัตรากำไรขั้นตั้นให้เติบโต

การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกอปรกับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายเดิมเนื่องจากมีการออกรถรุ่นใหม่จะหนุนการเติบโตของยอดขายซึ่งจะก่อให้เกิดการประหยัดต่อขนาด ยิ่งไปกว่านั้น AH ยังมีแผนที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตและลดค่าใช้จ่ายต่อหน่วย ซึ่งผู้บริหารคาดว่าจะเห็นผลในปีหน้า ทั้งนี้เราจึงปรับเพิ่มคาดการณ์อัตรากำไรขั้นต้นจากเดิม 6.3% มาอยู่ที่ 6.5% สำหรับปี 2561 และจาก 6.6% มาอยู่ที่ 6.8% ในปี 2562

โอกาสการเติบโตของ SGAH

การเข้าร่วมลงทุนกับ AH ซึ่งเป็นผู้รับจ้างผลิตเหล็ก(OEM) และห่วงอลูมิเนียมสลักบังคับการหักเลี้ยวของล้อหน้า (Knuckle) ระดับแนวหน้า (Tier 1) ในประเทศอินเดียโดยการเข้าถือหุ้น 25.1%นั้นถือเป็นการลงทุนทางยุทธศาสตร์ ซึ่งนอกจากบริษัทจะได้รับดอกเบี้ยประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีจากการปล่อยสินเชื่อให้แก่ SGAH เป็นเวลาสามปีแล้ว เราคาดว่าบริษัทยังได้รับส่วนแบ่งกำไรประมาณ 4 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีโดยการร่วมลงทุนดังกล่าวนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ AH ขยายฐานลูกค้าชิ้นส่วนรถยนต์ ทั้งในยุโรป อเมริกา และ อินเดีย อย่างไรก็ตามเรายังคงไม่รวมปัจจัยบวกของความเป็นไปได้ของลูกค้ารายใหม่ในการประมาณการครั้งนี้