แท็กซี่เมาชนแล้วหนี-ยิงปืนใส่พลเมืองดี

แท็กซี่เมาชนแล้วหนี-ยิงปืนใส่พลเมืองดี

โชเฟอร์แท็กซี่เมาขับเฉี่ยวแม่-ลูกแล้วหนี พลเมืองดีขี่จยย.ไล่ตามกลับยิงปืนใส่ ก่อนเสียหลักชนขอบทางยางแตกไปไม่รอดโดนตำรวจรวบทันควัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2560 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.ท.พจน์ บำรุงชาติ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.ชรินทร์ บัวเผื่อนหอม รอง ผกก.ป.สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ท.ทศพล โชติคุตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางมด และ พ.ต.ท.อดุลย์ ดอกพวง รอง ผกก.สส.สน.บางมด สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และตำรวจจราจร ไล่ติดตามจับกุมตัว นายศักดิ์ชัย น้อมระวี อายุ 49 ปี พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 14 นัด ปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วคาอยู่ในลูกโม่ 1 ปลอก ซองพกปืน 1 อัน และ รถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จำกัด ทะเบียน ทศ 1839 กรุงเทพมหานคร ซึ่งใช้ก่อเหตุ 1 คัน โดยจับกุมตัวได้ที่ถนนเลียบทางด่วนพระราม 2 ข้างโรงแรมมดอินน์ ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ ได้รับแจ้งเหตุมีโชเฟอร์รถแท็กซี่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหารายนี้ที่อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก ขับรถแท็กซี่ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 1839 กรุงเทพมหานคร ไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของ น.ส.วรรณนิสา กาดประสิทธิ์ อายุ 33 ปี ชาวบ้านในซอยสุขสวัสดิ์ 38 เป็นเหตุให้ ด.ช.พรประสิทธิ์ กาดประสิทธิ์ อายุ 5 ขวบ ลูกชายของน.ส.วรณนิสา ซึ่งนั่งโดยสารมากับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจนบวมปูด โดยขณะนั้นมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์อยู่ 2-3 คนได้พยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามเพื่อเรียกให้คนขับแท็กซี่หยุดรถ แต่กลับเร่งเครื่องหนีออกจากซอยไปตามถนนสุขสวัสดิ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนพระราม 2

“เมื่อรถแท็กซี่ของนายศักดิ์ชัย แล่นผ่านไปถึงทางเข้าสำนักงานเขตจอมทอง ช่วงถนนพระราม 2 ซอย 3 โดยมีกลุ่มพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์ตามมาอย่างกระชั้นชิด นายศักดิ์ชัย คงเห็นว่าจวนตัว จึงตัดสินใจลดกระจกลงแล้วชักอาวุธปืนยิงใส่กลุ่มพลเมืองดี 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้ติดตาม โชคดีที่กระสุนไม่ถูกใคร จากนั้นนายศักดิ์ชัยก็เร่งเครื่องขึ้นไปสู่หน้าด่านเก็บเงินถนนพระราม 2 หวังจะขึ้นทางด่วนหลบหนี แต่ด้วยความเมาสุราอย่างหนักทำให้ควบคุมรถไม่ไหวเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนกับขอบทางจนยางหน้าด้านซ้ายแตกและตัวถังรถซีกซ้ายได้รับความเสียหาย ต้องจอดรถทิ้งไว้บริเวณช่องทางเดินรถฝั่งซ้ายก่อนเข้าสู่ด่านเก็บเงิน จากนั้นนายศักดิ์ชัย ก็พยายามตะเกียกตะกายปีนรั้วออกจากถนนหน้าด่านเก็บเงิน แล้วมาเรียกรถแท็กซี่อีกคันเพื่อหลบหนีไปต่อ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ และสน.บางมด รุดไปถึงที่เกิดเหตุพอดีจึงเข้าควบคุมตัวนายศักดิ์ชัยเอาไว้ได้พร้อมของกลาง ในสภาพเมาไม่ได้สติ” พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าว

จากการสอบถามนายวิสุทธิมรรค ฤทธิ์นอก อายุ 21 ปี หนึ่งในพลเมืองดีที่เกือบเอาชีวิตไม่รอด กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 38 เบอร์ 160 ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์รับส่งผู้โดยสารในซอยตามปกติ เห็นนายศักดิ์ชัย เดินโซเซคุมตัวเองไม่ไหวด้วยความเมาอยู่ในซอยตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งนายศักดิ์ชัยฝืนขับรถแท็กซี่ออกจากที่พักไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีบริเวณกลางซอย ตนและเพื่อนๆในวินเดียวกันอีก 3 คนจึงตัดสินใจขับรถติดตามไป หวังจะให้จอดตกลงค่าเสียหายกับคู่กรณี แต่ไม่คิดว่านายศักดิ์ชัยจะมีอาวุธปืนติดมาด้วยในรถ แต่ก็ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากคมกระสุนของนายศักดิ์ชัยในเหตุการณ์นี้

เบื้องต้นชุดจับกุมได้ส่งตัวนายศักดิ์ชัย ให้พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสารธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ,เมาสุราขณะขับขี่ยานพาหนะเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายโดยไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ ก่อนส่งตัวนายศักดิ์ชัย ไปตรวจร่างกายหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการเสพยาก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นจะต้องส่งกองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด หากไม่ใช่ของ นายศักดิ์ชัย ก็จะถูกแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ด้วยอีก 1 คดี