ครูเมืองกาญจน์โร่แจ้งความ ทวงเงินถูกลอตเตอรี่30ล้าน

 ครูเมืองกาญจน์โร่แจ้งความ ทวงเงินถูกลอตเตอรี่30ล้าน

ครูเมืองกาญจน์โร่แจ้งความทวงเงิน 30 ล้านคืน หลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 1 พ.ย.5 คู่ แต่หาย พร้อมพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.60 นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี เข้าพบ ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่ออดีตข้าราชการตำรวจนายหนึ่ง เนื่องจากนายปรีชา อ้างว่าถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 5 คู่ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้ง 5 คู่นั้นหายไป

นายปรีชา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว ซึ่งการนำเสนอข่าวจะกลายเป็นสิ่งที่ให้ความเป็นกลางกับทุกฝ่าย ซึ่งความเป็นกลางนั้นไม่ใช่สิ่งที่ตัดสินใคร ความเป็นมาก็คือ ส่วนใหญ่มักจะซื้อลอตเตอรี่อยู่ตลอด และตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.และ 16 ต.ค. ก็ติดตามซื้อเลขมงคลคือเลข 26 ซึ่งจะสั่งซื้อลอตเตอรี่กับแม่ค้าประจำที่ซื้อกันมากว่า 5 ปี จนรู้จักกัน โดยโทรศัพท์สั่งซื้อเลข 26 เอาไว้กี่ชุดก็ได้ และหลังจากสลากกินแบ่งรัฐบาลออกวันที่ 16 ต.ค.แต่ไม่ถูกรางวัล ก็ได้โทรศัพท์ไปสั่งซื้อลอตเตอรี่เลข 26 ที่จะออกในวันที่ 1 พ.ย.อีกครั้งหนึ่ง

จนกระทั่งประมาณวันที่ 26 ต.ค.แม่ค้าลอตเตอรี่โทรศัพท์มาแจ้งว่า หาเลขท้าย 26 ให้ได้แล้ว ทั้งหมด 4 ชุด ชุดละ 5 ใบ โดยให้มาเอาได้ที่ตลาดนัดเรสซิตี้ในวันที่ 31 ต.ค.ช่วงเวลาประมาณสี่โมงเย็น หลังจากเลิกจากการสอน จึงเดินทางไปเอาลอตเตอรี่ตามที่นัดเอาไว้

หลังจากก็นำลอตเตอรี่ทั้งหมดเก็บเอาไว้ในกระเป๋าเสื้อ จากนั้นก็เดินไปซื้อของตามตลาดนัด และไปรับลูกสาวที่โรงเรียนเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อถึงบ้านก็เอาลอตเตอรี่ออกจากกระเป๋าเพื่อเก็บเอาไว้ ปรากฏว่าเหลือลอตเตอรี่เพียงแค่ 3 ชุดเท่านั้น สำหรับลอตเตอรี่ชุดที่หายไป คือเลข 533726 เพราะก่อนหน้านั้นได้ดูตัวเลขเอาไว้แล้ว จึงจำได้ จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปสอบถามคนขาย ซึ่งคนขายก็ยืนยันว่าให้ลอตเตอรี่มาแล้ว ซึ่งในวันดังกล่าวก็ไม่ได้คิดอะไร

เมื่อถึงวันที่ 1 พ.ย.ซึ่งตรงกับวันสลากกินแบ่งรัฐบาลออก จนกระทั่งเวลา 16.30 น.หลังจากหวยออก คนขายได้ขับรถมาหาที่บ้านเพื่อแสดงความดีใจ และแจ้งให้ทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งขณะนั้นตนเองก็พยายามหาลอตเตอรี่ แต่หายังไงก็ไม่พบ ดังนั้นคนขายลอตเตอรี่จึงกลับไปเช็กต้นขั้วของสลากที่ขายให้ ไม่นานนักก็โทรกลับมาบอกตนว่าถูกรางวัลที่ 1 แน่นอน

เมื่อมั่นใจจึงรีบเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความเอาไว้ ซึ่งตำรวจยินดีรับแจ้งแต่ได้แนะนำให้ตนไปหาให้ดีเสียก่อน เพราะของหายยังไม่ถึง 1 วัน และหากไม่เจอให้มาแจ้งความในวันถัดไป ซึ่งตนก็ทำตามคำแนะนำ แต่ค้นหาอย่างไรก็ไม่เจอ

ในที่สุดก็มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความในวันที่ 2 พ.ย.แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่รับแจ้งความ แต่เพียงแค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เท่านั้น และให้ตนนำบันทึกประจำวันไปที่กองสลากเพื่อทำเรื่องอายัดเอาไว้ก่อน แต่เมื่อไปถึงกองสลาก พบกับนิติกรของกองสลากฯ และแนะนำให้ตนกลับมาแจ้งความเสียก่อน แล้วให้เอาใบแจ้งความมาที่กองสลากอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งตนก็ทำตามคำแนะนำของนิติกร หลังจากแจ้งความแล้วเสร็จวันที่ 3 พ.ย.จึงเดินทางมาที่กองสลากฯ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของกองสลากฯ ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

จนกระทั่งวันที่ 28 พ.ย.ทางกองสลากฯ จึงแจ้งมายังตำรวจ และตำรวจประสานมาที่ตนเพื่อให้มาพบ จึงทราบว่ามีคนนำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ชุด ไปขึ้นเงินรางวัลแล้ว และก็ทราบแล้วว่าใครเป็นคนนำสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัล ตำรวจจึงประสานขอให้ผู้ที่นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลมาพบ ซึ่งคนที่นำสลากฯไ ปขึ้นเงินก็มาพบตามที่เจ้าหน้าที่นัดหมาย แต่จากการเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากต่างคนต่างก็บอกว่าตนเองซื้อมา แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินของศาล สำหรับการมาแจ้งความครั้งนี้ก็เพื่อต้องการทวงสิทธิคืนมา

ซึ่งเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้มีการเจรจากับคนที่นำสลากไปขึ้นรางวัล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่เป็นคนกลาง ที่มีการเจรจาเพราะไม่ต้องการขึ้นศาล แต่เมื่อไม่สามารถตกลงกันได้จึงจำเป็นจะต้องทวงสิทธิคืน

ด้าน ร.ต.อ.จิรายุทธ์ ชัชรินทร์กุล เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งความแล้วเสร็จ เบื้องต้นจะประสานไปยังผู้ที่ถูกแจ้งความให้มาพบ ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าสลากฯ ที่ถูกรางวัลที่ 1 นั้นเป็นของใครกันแน่ ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับหลักฐาน ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ถึงแม้คู่กรณีจะเป็นอดีตนายตำรวจ แต่ไม่ได้สร้างความหนักใจให้อย่างแน่นอน