ลั่นไม่ปลดล็อค เป็นของขวัญให้นักการเมือง ไม่รู้เลือกตั้ง61

ลั่นไม่ปลดล็อค เป็นของขวัญให้นักการเมือง ไม่รู้เลือกตั้ง61

"บิ๊กคสช." ลั่นไม่พร้อมปลดล็อคการเมือง ดับฝันมอบของขวัญปีใหม่ให้นักการเมือง ปัดตอบจัดเลือกตั้งปี 2561

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุจะเสนอนายกรัฐมนตรีให้ปลดล็อคทางการเมือง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้นักการเมืองว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการคุยกัน และไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ที่จะปลดล็อค เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้นักการเมือง

เมื่อถามว่า มีปัจจัยอะไรบ้างที่ยังไม่สามารถปลดล็อคทางการเมืองได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่เห็นมีความพร้อมอะไรเลย เมื่อถามว่า จะเกี่ยวข้องกับการตรวจพบอาวุธสงครามที่จ.ฉะเชิงเทราหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ พิจารณาเอาเองก็แล้วกัน ตอนนี้มีการออกหมายจับกี่คน เมื่อถามว่า อาวุธที่พบทิ้งไว้ตั้งแต่ปี 2557 หรือทิ้งหลังปี 2557 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลจัดฉาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครจัดฉาก เจ้าหน้าที่จะจัดฉากไปทำไม ยืนยันว่าไม่มีจัดฉาก เจ้าหน้าที่ทำทุกอย่างตรงไปตรงมา มีแต่ผู้สื่อข่าวที่บอกว่าจัดฉาก

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. อยากเห็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ การปลดล็อคช้าจะเป็นปัญหาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประเด็นการปลดล็อคช้ารัฐบาลจะจัดการให้ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ตามกรอบของกฎหมาย ตนยืนยันว่าพรรคการเมืองจะไม่เสียโอกาส ทั้งนักการเมืองหน้าใหม่และนักการเมืองหน้าเก่า ส่วนจะออกเป็นคำสั่งพิเศษรองรับการปลดล็อคที่ล่าช้าออกไปหรือไม่นั้น ตนก็ยังไม่รู้

เมื่อถามว่า วันนี้ยืนยันได้หรือไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี 2561 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ ก็ทำตามโรดแมฟ เมื่อถามว่า เมื่อพรรคการเมืองไม่สามารถทำตามขั้นตอนกฎหมายโรดแมฟก็อาจจะขยับได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ ก็ดูไป เราทำตามโรดแมฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ได้ถามกับพล.อ.ประวิตรว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้คณะรัฐมนตรีพูดน้อยลงหรือไม่ เนื่องจากตัวนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาตอบคำถามสื่อมวลชนน้อยลงเหมือนกัน โดยพล.อ.ประวิตรระบุว่า นายกฯไม่ได้กำชับเรื่องนี้แต่อย่างใด