คุยเสร็จชักปืนยิง หนุ่มสิบล้ออุดรฯ ดับข้างถนน

คุยเสร็จชักปืนยิง หนุ่มสิบล้ออุดรฯ ดับข้างถนน

สะเทือนขวัญ! มือปืนโหดโทรศัพท์เรียกหนุ่มสิบล้ออุดรฯ คุยก่อนยิงกระสุนเข้าท้ายทอยดับข้างถนน คาดหักหลังธุรกิจมืด

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.ณัฐกานต์ วรรณพันธ์ สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณข้างถนนมิตรภาพ ขอนแก่น-อุดรธานี ฝั่งขาเข้า เลยยูเทริน์หน้าปั๊มน้ำมันคอสโม่ ปราณ 1 กม. บ.แม่นนท์ ต.หนองไผ่ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.หน.สภ.โนนสูง พ.ต.ท.วีระพล มูลบัวภา สว.สส.สภ.โนนสูง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม

ที่เกิดเหตุพบศพชายวัยรุ่น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ริมถนน ทราบชื่อว่า นายพลวัฒน์ หรือเจมส์ สามารถ อายุ 22 ปี สวมเสื้อยืดลายคาดสีแดงดำ กางเกงขาสั้นสีลาย แขนซ้ายมีรอยสักเต็มแขน และสักมังกรที่หน้าอก ข้างศพพบ รถจยย.เทน่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ จากการชันสูตรพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด และพบหัวกระสุนแบบตะกั่วไม่ทราบขนาด มี่ร่างผู้ตายทับอยู่ที่เกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนญาติผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นคนโสด อาศัยอยู่กับยาย ส่วนพ่อแม่ไปทำงานอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างขับรถสิบล้อบรรทุกหิน มีนิสัยดื้อ นักเลง ไม่กลัวใคร และไม่เป็นคนไม่ค่อยพูด เคยถูกจับในข้อหาเสพยาบ้า และถูกส่งตัวไปทำการบำบัด เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ช่วงหัวค่ำผู้ตายขับรถบรรทุกมาจอดบริเวณบ้าน ญาติได้ชวนผู้ตายมาดูคอนเสิร์ตในงานกาดชาดทุ่งศรีเมือง แต่ผู้ตายไม่ไป และขอยืมเงิน 500 บาท บอกว่าจะออกมากินเนื้อย่างกับเพื่อนกระทั่งดึกจึงรู้ว่าถูกยิงเสียชีวิต

พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ตายซ้อนรถ จยย.มากับเพื่อน ขี่ย้อนศรออกมาทางทางเข้า อ.ประจักษ์ศิลปาคม โดยผู้ตายชวนเพื่อนออกมาบอกว่ามาคุยธุระ โดยขี่มาจอดริมถนนหลังรถเก๋งของคนร้ายประมาณ 10 เมตร ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบอรนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดหันหน้ารถไปทางเข้าเมือง เลยจุดกลับรถมาประมาณ 300 เมตร ซึ่งมีแสงไฟส่องสว่างช่วงกลับรถ จากนั้นผู้ตายเดินเข้าไปพูดคุยกับคนร้ายที่รถ ส่วนเพื่อนรออยู่ที่รถ จยย.ไม่นานผู้ตายก็เดินกลับมา โดยไม่รู้ว่าผู้ตายเข้าไปคุยเรื่องอะไร

ขณะที่ผู้ตายเดินหันหลังกลับมาที่รถ จยย.จู่ ๆ คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงผู้ตายจากทางด้านหลัง 1 นัด เข้าที่ท้ายทอย จนล้มลงคว่ำหน้าเสียชีวิตทันที และได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ส่วนเพื่อนผู้ตายก็วิ่งหลบหนีลงข้างทาง เมื่อตั้งสติได้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้าย และผู้ตายต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี จึงได้โทรศัพท์นัดผู้ตายออกมาจากบ้านมาพูดคุยตกลงกันบางอย่าง แต่ตกลงกันไม่ได้ และจะไปขึ้นรถ จยย.กลับบ้าน คนร้ายจึงยิงผู้ตายจากทางด้านหลังเสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจตั้งปมสังหารไว้ที่เรื่องชู้สาว แค้นส่วนตัว พัวพันยาเสพติด หักหลังธุรกิจมืด โดยจะได้สืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ต่อไป