ซ้อนแผนจับสาวใหญ่ เก็บส่วยผับอ้างค่าเคลียร์ทหาร

ซ้อนแผนจับสาวใหญ่ เก็บส่วยผับอ้างค่าเคลียร์ทหาร

สาวใหญ่อ้างตัวเก็บส่วยส่งทหาร เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกสถานบันเทิง 25,000 บาท เจ้าของร้านฯแจ้งตำรวจ-ทหาร ซ้อนแผนรวบตัวได้คาร้าน พร้อมแฟนหนุ่มคราวลูก

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.เนติธร รัตนสุชานันท์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร วางแผนซ้อนแผนจับกุมแก๊ง 18 มงกุฎ ก่อเหตุหลอกเก็บเงินสถานบันเทิง อ้างส่งส่วยดูแลอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ทหาร ที่ร้านเดอะฮัก คาราโอเกะ แอน ผับ เลขที่ 47/118 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเจ้าของสถานบันเทิงดังกล่าวเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่ามีหญิงวัยกลางคน เข้ามาคุยติดต่อว่าจะขอเก็บค่าอำนวยความสะดวก หรือส่วย ส่งให้เจ้าหน้าที่ทหาร เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท ถ้าทางร้านยินยอมจะสำรองจ่ายให้ก่อน ซึ่งทางร้านกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพมาหลอกลวง จึงเดินทางแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารวางแผนซ้อนแผน นำเงินที่จะมอบให้ผู้ก่อเหตุมาถ่ายเอกสารลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำกำลังไปซุ้มรออยู่บริเวณใกล้เคียง เมื่อผู้ก่อเหตุมาถึงและรับเงินจากผู้จัดการร้านเรียบร้อย จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารบุกเข้ารวบคาร้านพร้อมกับแฟนหนุ่มรุ่นลูกและสาวประเภทสอง

สอบถามอนันต์ แซ่ฟ่าง อายุ 27 ปี ผู้จัดการร้านเล่าว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งเคยรู้จักกันมาก่อนเข้ามาทำทีคุยขอเรียกเก็บเงินส่วยจำนวน 25,500 บาท ตนเองกลัวตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ตนเองมีคลิปเสียงซึ่งบันทึกขณะคุยกับผู้ก่อนเหตุไว้เพื่อเป็นหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ น.ส.แองจีรีน่า อายุ 43 ปี ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นเงินที่ผู้เสียหายหยิบยืมจึงเข้ามาทวงคืน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงควบคุมตัวมาสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา ส่วนแฟนหนุ่มของผู้ก่อเหตุอายุ 21 ปี และสาวประเภทสอง ได้ถ่ายภาพทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และยังฝากถึงเจ้าของสถานบันเทิงหากผู้ใดเคยตกเป็นเหยื่อหรือมีข้อมูลสามารถเข้าแจ้งความ