หนุ่มเมืองช้างสกรีนเสื้อเลี้ยงพ่อแม่

หนุ่มเมืองช้างสกรีนเสื้อเลี้ยงพ่อแม่

หนุ่มเมืองช้างหันหลังให้ชีวิตลูกจ้าง กลับบ้านเกิดดูแลพ่อแม่ ยึดเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่สามารถปรับใช้กับผู้คนทุกสถานะ และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั่วโลกนั้น หนึ่งในหลากหลายตัวอย่างคือ นายวัชรินทร์ ยอดสิงห์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโฮมเวิร์คดีไซน์ บ้านจบก ต.บ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ อดีตพนักงานประจำที่เคยมีรายได้เป็นเงินเดือนทุกเดือน แต่ต้องแลกกับชีวิตที่ห่างไกลบ้าน ห่างไกลครอบครัว ก่อนตัดสินใจลาออก น้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาใช้จนยืนอยู่กับครอบครัวได้อย่างมั่นคง ที่บ้านเกิดเมืองนอน โดยการเปิดร้านสกรีนเสื้อ และทำเกษตรพอเพียง ทำเงิน ได้เรือนหมื่น

นางกุลนารี ยอดเพ็ชร ลูกค้า กล่าวว่า นำเสื้อกีฬามาสกรีน ที่ร้านนี้ทุกๆ ปี เพราะออกแบบได้สวยมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และราคาก็ถูกมาก

นายวัชรินทร์ ยอดสิงห์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านโฮมเวิร์คดีไซน์ กล่าวว่า เมื่อก่อนตนเป็นลูกจ้างร้านสกรีนเสื้อ กว่า 15 ปี เดิมที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ รับสกรีนเสื้อตามตลาดโบ๊เบ๊ ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ เหตุผลที่ตัดสินใจ มาเปิดร้านสกรีนเสื้อ และรับตัดสติ๊กเกอร์ ที่จังหวัดสุรินทร์ บ้านเกิดเมืองนอน เพราะต้องการกลับมาดูแลพ่อแม่ที่ชรามากแล้ว และการอยู่กรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายเยอะต้องเสียค่าเช่าห้องพัก ค่าน้ำ ค่าไฟ เงินเดือนแทบไม่เหลือเก็บ เลยตัดสินใจมาเปิดร้านสกรีนเสื้อที่บ้านของตนเอง เวลาว่างก็จะทำเกษตรพอเพียงทำนาปลูกผัก อาชีพเสริมอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญที่สุด คือการได้ดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด

ปัจจุบันมีรายได้เฉลี่ยวันละ 400-500 บาท หรือเดือนละประมาณ 12,000-15,000 บาท มีเงินเหลือเก็บกว่าแต่ก่อน ช่วงนี้จะมีรายได้ดีเป็นพิเศษเพราะเข้าสู่ช่วงแข่งขันกีฬาประจำตำบลใกล้เทศกาลปีใหม่ หน่วยงาน ห้างร้านต่างๆ ในหลายพื้นที่หลายอำเภอก็จะเอาเสื้อมาให้สกรีนเพื่อแจกจ่ายเป็นของขวัญหรือที่ระลึกสำหรับปีใหม่ ลูกค้าบางรายอยู่ในอำเภอเมืองก็มี นำเสื้อมาทีละหลายร้อยตัว