ญาติเหยื่อ 'โซเฟอร์ลมชัก' จี้เพิกถอนใบขับขี่

ญาติเหยื่อ 'โซเฟอร์ลมชัก' จี้เพิกถอนใบขับขี่

ญาติเหยื่อโซเฟอร์ลมชักซิ่งกระบะย้อนศรชนสนั่นกลางสี่แยก ที่ชลบุรี ทำใจไม่ได้ร้องขอความเป็นธรรม จี้เพิกถอนใบขับขี่ หวั่นอาการกำเริบไปเกิดเหตุสร้างความสูญเสียซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.60 บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 8 บ.บุตาเวส ต.หนองกง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการจัดงานศพของ น.ส.สุนารี บำรุงราษฎร์ หรือน้องจิ๊บ อายุ 23 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ(เซเว่น) แห่งหนึ่งที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รถกระบะอีซุซุ ดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค-43ชลบุรีชนกลางสี่แยกไฟแดงพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย น.ส.สุนารี หรือน้องจิ๊บ เสียชีวิต พร้อมสุนัขพันธ์ปอมเมอร์เรเนี่ยน อีก 1 ตัว เป็นสภาพที่น่าสงสาร และสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว และญาติพี่น้องที่มาร่วมงานโดยเฉพาะนายอดิศักดิ์ บำรุงราษฎร์ , นางเดือน บำรุงราษฎร์ และ น.ส.ชุติมา บำรุงราษฎร ซึ่งเป็นพ่อแม่ และพี่สาวของน้องจิ๊บ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปแบบไม่มีวันกลับ จากเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดเพราะผู้ที่ขับขี่รถกระบะดังกล่าวมีอาการป่วยโรคลมชัก แต่กลับมาขับรถและอาการกำเริบ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บกว่า 10 คน และสุนัขตายอีก 1 ตัว เป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก

โดยนายทวีศักดิ์ ไชยสิงห์ อายุ 20 ปี แฟนของน้องจิ๊บ เล่าว่า ตนเองกับจิ๊บ พึ่งย้ายจากกรุงเทพฯ ไปทำงานที่จ.ชลบุรี ได้ประมาน 1 เดือน โดยจิ๊บ เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ ส่วนตัวเองเป็นพนักงานร้านอาหาร วันเกิดเหตุจิ๊บ ได้ขับรถจักรยานยนต์จะไปรับตนเองซึ่งเลิกงานตอน 6 โมงเช้าตามปกติเหมือนทุกวัน แต่วันนั้นรอนานจนถึง 7 โมงกว่าก็ยังไม่เห็นจิ๊บ มารับก็รู้สึกผิดปกติตอนแรกคิดว่าแฟนอาจจะตื่นสาย กระทั่งสักพักได้ยินว่ามีอุบัติเหตุอยู่บริเวณสี่แยกไปแดงห่างจากร้านที่ตนเองทำงานประมาณ 500 เมตร จึงตัดสินใจวิ่งไปดู เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเห็นจิ๊บ นอนเลือดท่วมตัวถึงกับเข่าทรุดทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องไห้กอดร่างไร้วิญญาณของแฟน ส่วนสุนัขพันธ์ปอมเมอร์เรเนี่ยน ชื่อ “ไข่เจียว” ของแฟนที่เลี้ยงไว้ตายในภาพที่สะเทือนใจมาก

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่มีโรคประจำตัว ที่อาจจะมีอาการกำเริบขึ้นได้ตลอดเวลา ก็ไม่ควรจะขับขี่รถเอง เพราะจะสร้างความเดือดร้อนสูญเสียกับคนอื่น อย่างเช่นที่ตนเองต้องสูญเสียคนรักไป กรณีที่เกิดขึ้นกับจิ๊บ ก็อยากให้เป็นเหยื่อรายสุดท้ายไม่อยากให้เกิดกับใครอีก พร้อมเรียกร้องให้คู่กรณีออกมาแสดงความรับผิดชอบ และหากเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาทบทวน ในการออกใบขับขี่ให้กับผู้ที่มีโรคประจำตัวด้วย

น.ส.ชุติมา หรือเจี๊ยบ ผู้เป็นพี่สาวเล่าทั้งน้ำตาว่า น้องสาวเป็นคนรักสัตว์มาก ตอนเด็กเคยเก็บแมวที่มีคนนำมาทิ้งมาเลี้ยงที่บ้าน ปัจจุบันก็ยังเลี้ยงหนูพันธ์แฮมเตอร์ และสุนัขพันธ์ปอมเมอร์เรเนี่ยน ที่ถูกชนตายพร้อมกับน้องสาว ตอนแรกที่ทราบข่าวจากแฟนน้องก็ตกใจมาก จากนั้นก็รีบเดินทางไปดูศพน้องที่โรงพยาบาล ที่จ.ชลบุรี ทันทีที่เห็นศพน้องสาว แทบช็อกทำใจไม่ได้อยากจะกอดน้อง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ากระดูกน้องหักทั้งร่างแล้ว จากนั้นจึงได้ทำเรื่องนำศพน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ซึ่งครอบครัวก็ตั้งใจจะนำซากของ “ไข่เจียว” น้องหมาที่ถูกรถชนตายพร้อมกับน้องสาว กลับมาทำพิธีฝังที่บ้านด้วยเพราะน้องเป็นคนรักสัตว์มาก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้นำไปฝังเรียบร้อยแล้ว จึงไม่ได้นำกลับมาด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวยังทำใจไม่ได้ อีกทั้งน้องยังมีลูกชายวัย 3 ขวบที่ต้องเป็นกำพร้าแม่ ก็อยากเรียกร้องให้คู่กรณีมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำ หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่กับคนขับรถกระบะ เพราะมีอาการป่วยเป็นโรคลมชักไม่ควรจะมาขับรถหากอาการกำเริบจะสร้างความเดือดร้อนสูญเสียกับคนอื่นซ้ำอีก