หนุ่มซิ่งเก๋งพุ่งข้ามเลน ชนกระบะเจ็บ 6 ราย

หนุ่มซิ่งเก๋งพุ่งข้ามเลน ชนกระบะเจ็บ 6 ราย

หนุ่มซิ่งเก๋งหักหลบรถหลบคันหน้า พุ่งข้ามเลนชนประสานงากระบะที่ขับสวนทางมาเจ็บ 6 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 5 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากับรถยนต์เก๋งมีผู้บาดเจ็บหลายรายที่บริเวณถนนสุขุมวิท ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 50 ทางเข้าศรีจันทาราม หมู่ 4 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบอร์นเงินทะเบียน กห-1593 สระบุรี จอดขวางอยู่กลางถนนในสภาด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ผู้ใหญ่ 2 รายเด็ก 1 ราย รายแรกชื่อนายพรชัย อยู่สบาย อายุ 35 ปี คนขับ นางสาวจุฑามาศ โอนหอม อายุ 30 ปี ภรรยา และเด็กชาย อายุ 3-4 ขวบ บุตรชาย อาสามูลนิธิได้ช่วยกันลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ห่างกันประมาณ 10 เมตรได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ญต-2774 กรุงเทพมหานคร จอดขวางอยู่ถนนเช่นเดียวกัน ในสภาพด้านหน้าและฝั่งซ้ายด้านหน้าพังยับเยิน ในรถมีผู้บาดเจ็บติดอยู่จำนวน 3 ราย รายแรกชื่อนายสถิต ใจเสือ อายุ 28-29 ปี คนขับ นายวิฑูล ดาวเรือง อายุ 30 ปี และ น.ส.นุจรี ขวัญอ่อน อายุ 36 ปี อาสามูลนิธิได้ให้การช่วยเหลือจนทั้งสามสามารถออกมาได้ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงเช่นเดียวกัน นอกจากที่บริเวณท้ายรถซ้ายของเก็งวีออส ยังได้พบว่าได้เสียหลักหมุนเข้าไปฟาดเข้าที่บริเวณหน้ารถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า สีบอร์นทอง ทะเบียน กค-1743 กาญจนบุรี จนด้านหน้าพังยับเยินจอดอยู่กลางถนน

58iji6kafgfg5bbbjgbfd

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์กระบะคันดังกล่าววิ่งมาจากคลองด่านมุ่งหน้ามาทางด้านบางปู ส่วนรถยนต์เก๋งวีออส วิ่งมาจากบางปูมุ่งหน้าคลองด่าน โดยทั้งสองคันขับมาด้วยความเร็ว มาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นรถยนต์เก๋งวีออส ขับพุ่งข้ามเลนมาโดยที่ไม่ทราบว่าหักหลบอะไรออกมา ชนประสานงากับรถยนต์กระบะที่วิ่งสวนทางมาอย่างจังเสียงดังสนั่น ก่อนที่รถยนต์เก๋งวีออสจะเสียหลักหมุนหลาบตลบจนด้านท้ายรถข้างซ้ายมาฟาดเข้ากับหน้ารถยนต์เก๋งโซลูน่า ที่ขับมาทางเดียวกับรถยนต์กระบะจนด้านหน้าพังยับเยิน เป็นเหตุให้ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บหลายราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ระหว่างที่นายสถิต ขับรถยนต์เก๋งวีออส มาจากบางปูมุ่งหน้าไปทางคลองด่านด้วยความเร็ว และคาดว่าด้วยความเร็วจึงทำให้เบรกไม่อยู่เนื่องจากรถคันหน้าขับช้ากว่า จึงได้หักหลบรถคันหน้าออกมาข้ามมาที่เลนขวา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่รถยนต์กระบะขับสวนทางมา จึงชนประสานงากันอย่างแรงก่อนที่จะเสียหลักมาชนกับรถเก๋งอีกคันหนึ่งที่ขับตามหลังมา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป