นายกฯ ชวนคนไทย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

นายกฯ ชวนคนไทย น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9

นายกฯ ชวนคนไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 พร้อมขอให้ใช้โอกาสนี้ศึกษาเกี่ยวกับชาติ-สถาบันฯ-ประเพณีอันดีงามของไทย

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.60 พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ขอเชิญชวนคนไทยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา นอกจากนี้ยังเป็นวันชาติและวันพ่อแห่งชาติอีกด้วย

“ประเทศไทยมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนในชาติ และทรงทำนุบำรุงบ้านเมือง ปกครองดูแลราษฎรด้วยความใส่พระทัย เสมือนพ่อปกครองลูกตั้งแต่สมัยสุโขทัย ทั้งนี้ นายกฯ ขอให้คนไทยใช้โอกาสนี้ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับชาติไทย สถาบันพระมหากษัตริย์ และวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย เช่น นิทรรศการพระเมรุมาศและพระราชกรณียกิจของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 9 ณ ท้องสนามหลวง ซึ่งเปิดให้เข้าชมถึงสิ้นปีนี้ รวมทั้งทำความดีและสานต่อแนวพระราชดำริให้ยั่งยืนตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวด้วยการหากิจกรรมที่ทำร่วมกัน ช่วยสร้างความสุขและความอบอุ่นให้มากยิ่งขึ้น" พลโทสรรเสริญ กล่าว