เกาะสมุยอ่วม หลังฝนตกหนักกว่า2ชม.

เกาะสมุยอ่วม หลังฝนตกหนักกว่า2ชม.

เกาะสมุยอ่วม การจราจรติดขัด หลังเผชิญน้ำป่า-ฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้(5 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และตกอย่างต่อเนื่องร่วม 2 ชม. ให้น้ำจากบนเทือกเขา และน้ำจากพื้นที่สูง ไหลบ่าทะลักถนนสายทวีราษฎร์ภักดี ซึ่งเป็นถนนสายหลักรอบเกาะสมุย โดยเฉพาะบนถนนบริเวณหน้าสำนักงานที่ดินอำเภอเกาะสมุย ม.1 ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย มีน้ำป่าที่ไหลมาจากภูเขา น้ำมีลักษณะเป็นสีแดงขุ่น ไหลทะลักออกมาจากท่อระบาย เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเป็นจำนวน

ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน จนไหลเข้าท่วมถนนสายดังกล่าว เป็นระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ปริมาณน้ำสูงประมาณ 40-50 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ไม่สามรถผ่านตรงจุดดังกล่าวได้ ส่วนรถยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ยังสามารถขับผ่านได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตรงจุดดังกล่าวมีกระแสน้ำไหลค่อยข้างแรง โดยชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาร่วม 2 ชม.ส่งผลให้ไหลทะลักเข้าท่วมบนถนน ซึ่งเป็นจุดที่ลุ่มต่ำ

แต่เมื่อฝนหยุดตกน้ำก็จะสามารถระบายลงท่อระบายน้ำได้ ก็จะทำให้ปริมาณน้ำตรงจุดดังกล่าวลดลงกลับสู่ปกติ ขณะเดี่ยวยังพบว่าบนสายหลายรอบเกาะสมุย ยังคงมีน้ำท่วมขังรอกี่ระบายบนพื้นผิวการจราจรเป็นระยะ แต่คาดว่าเมื่อฝนหยุดตกก็จะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 1 ชม.น้ำก็จะระบายได้หมดกลับสู่สภาวะปกติได้