รฟท.เปิดเดินรถไฟ4ขบวน กรุงเทพฯ-ตรัง,กรุงเทพฯ-กันตัง

รฟท.เปิดเดินรถไฟ4ขบวน กรุงเทพฯ-ตรัง,กรุงเทพฯ-กันตัง

รฟท.เปิดเดินรถกรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-กันตัง ทั้ง 4 ขบวน หลังจากมีการน้ำท่วมรางระหว่างสถานีห้วยยอด-สถานีตรังลดสู่ภาวะปกติ

นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถ ภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” วันนี้ (5 ธ.ค.60) ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดเดินรถขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-กันตัง จำนวน 4 ขบวน (ไป-กลับ) หลังจากที่ขบวนรถไฟทั้ง 4 ขบวนได้เดินรถปลายทางแค่สถานีทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากเกิดน้ำท่วมรางรถประมาณ 20 เซ็นติเมตร ระหว่างสถานีห้วยยอด-สถานีตรังระยะทางประมาณ 800 เมตร จึงทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านได้ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา

ต่อมาในเวลา 18.00 น.วันที่ 4 ธ.ค.60 ระดับน้ำที่ท่วมรางระหว่างสถานีห้วยยอด-สถานีตรังได้ลดลงและกลับสู่ภาะปกติ ทำให้วันนี้ (5 ธ.ค.60) ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถเปิดเดินรถไฟทั้ง 4 ขบวนได้ทั้งหมด และมั่นใจว่าหากไม่มีฝนตกหนักลงมาซ้ำก็ไม่น่าจะเกิดน้ำท่วมรางรถไฟเส้นทางจ.ตรังได้อีก

เนื่องจากขณะนี้น้ำที่ไหลจากอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เข้ามาในพื้นที่จ.ตรัง ได้ไหลผ่านพ้นเส้นทางรถไฟของจ.ตรังไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตามทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป เนื่องจากยังมีหลายจังหวัดทางภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยยังมีฝนตกอยู่ในขณะนี้