พลัสฯขยาย"ช็อป”ช่องทางซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ

พลัสฯขยาย"ช็อป”ช่องทางซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาฯ

พลัส พร็อพเพอร์ตี้  ขยายศูนย์ “พลัสช็อป” ให้บริการซื้อ-ขายโครงการใหม่ พร้อมบริการฝากขาย-เช่าโครงการรีเซล  ล่าสุดเปิดสาขาเดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต ตอบโจทย์วิถีคนกรุงเดินทางด้วยรถไฟฟ้า

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้เปิดศูนย์ให้บริการด้านการขายอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร “PLUS Shop” เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับผู้บริโภคได้เข้าถึงบริการได้สะดวก

 โดยในศูนย์ดังกล่าวมีสต๊อกที่อยู่อาศัย เพื่อขาย และเพื่อเช่า ของห้องชุดในโครงการ อาทิ ออนิกซ์ พหลโยธิน, เดอะ เวอร์ติเคิล อารี, เดอะ ไลน์ ราชเทวี, ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี, ริทึ่ม รางน้ำ, โนเบิล รีฟอร์ม รวมถึงยังมีบริการรับฝากขาย-เช่า สำหรับลูกค้าและนักลงทุนที่ใช้บริการผ่านพลัสฯ จึงเป็นเสมือนศูนย์กลางในการขายอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบของ One Stop Contact 

ปัจจุบันได้เปิดให้บริการแล้ว 4 แห่ง บนทำเลศักยภาพ โดย 3 แห่งแรกเปิดให้บริการที่หัวหิน ภูเก็ต และในโครงการ T77 และล่าสุดเปิดที่ โครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร –หมอชิต เมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ที่สัญจรไปมาดีเกินคาด เนื่องจากทำเลของช็อปใหม่นี้ ตั้งอยู่ในจุดที่ติดกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นระบบขนส่งที่มีผู้โดยสารหนาแน่น อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที 

นอกจากนี้ยังตั้งอยู่บนทำเล ที่แวดล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานของบริษัทชั้นนำ รวมถึงอยู่ใกล้ศูนย์การค้า สวนสาธารณะ และตลาดนัดจตุจักรซึ่งเป็นแหล่งชอปปิงที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ

สำหรับการให้บริการรับฝาก-เช่า อสังหาริมทรัพย์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบริการได้รับความสนใจค่อนข้างสูงจากลูกค้าและนักลงทุนในส่วนที่ต้องการนำที่อยู่อาศัยกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ซึ่งจากผลการวิจัยของพลัสฯพบว่า ในส่วนของตลาดคอนโดมิเนียมรีเซลเป็นตลาดได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคาขายของตลาดรีเซลโดยส่วนใหญ่เฉลี่ยที่ต่ำกว่าโครงการเปิดตัวใหม่ในทำเลเดียวกันค่อนข้างมาก คิดเป็นราคาต่ำกว่าราคาขายคอนโดมือหนึ่งเปิดใหม่  26-44% 

อีกทั้งเมื่อเปรียบเทียบโครงการที่เปิดขายในช่วงไม่เกิน 5 ปีที่ผ่านมาพบว่าโดยภาพรวมราคารีเซลต่ำกว่าโครงการที่เปิดใหม่อยู่ที่ 33% โดยโซนที่ราคามีความแตกต่างมากสุดคือโซนริมแม่น้ำ (ต่างกันถึง 44%) สำหรับย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ได้แก่ โซนเพลินจิต-ชิดลม-อโศก แตกต่างจากโครงการเปิดตัวใหม่ 26% โซนพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ราคาแตกต่างประมาณ 28% โซนสีลม-สาธร ราคาแตกต่างกันอยู่ที่ 26% สำหรับโซนพระรามเก้า-ศูนย์วัฒนธรรม ราคาแตกต่างกันอยู่ที่ 32% โซนราชเทวี –พญาไท ราคาแตกต่างกันประมาณ 38% ส่วนโซนสนามเป้า-หมอชิต ราคาแตกต่างประมาณ 32% ส่วนโซนพระโขนง – อ่อนนุช ราคาแตกต่างกันประมาณ 30%

สภาพอาคารของโครงการรีเซลเหล่านี้มักได้รับการดูแลอย่างดี ไม่แตกต่างจากโครงการใหม่มากนัก แม้ว่าวัสดุหรือรูปแบบอาจจะแตกต่างจากโครงการใหม่บ้าง แต่จากราคาที่ต่ำกว่าในทำเลที่ดีไม่ต่างจากโครงการใหม่ จึงทำให้ตลาดรีเซลได้รับการตอบรับที่ดี ปัจจัยหลักมาจากราคาที่สามารถจับต้องได้ง่ายกว่า และทำเลบางแห่งที่ไม่มีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นแล้ว

สำหรับการเปิดช็อปดังกล่าวนับเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคได้เข้ามาทดลองใช้บริการแนะนำที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์กับความต้องการ การชมห้องตัวอย่างและโครงการ และโปรโมชั่นที่อยู่อาศัยโครงการอื่น ในย่านต่างๆ ที่น่าสนใจ

“การเปิดให้บริการพลัสช็อปเป็นหนึ่งในนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และใช้เป็นกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี และสร้างบริการที่เพิ่มมูลค่าให้กับที่อยู่อาศัยในอนาคต" นายอนุกูล กล่าว