รวบหนุ่มย่องลักทรัพย์ร้านอาหาร ย่านพุทธมณฑลสาย 3

รวบหนุ่มย่องลักทรัพย์ร้านอาหาร ย่านพุทธมณฑลสาย 3

ชุดสืบสน.ธรรมศาลา รวบหนุ่มพเนจรขณะก่อเหตุปีนเข้าไปลักทรัพย์ในร้านอาหารย่านพุทธมณฑลสาย 3 ตรวจประวัติพบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง สารภาพนำเงินไปซื้อยามาเสพ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.2560 พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย พ.ต.ต.ศักดิ์ตระกูล ศักดิ์ศรี สว.สส.สน.ธรรมศาลา และ ร.ต.ท.วันชัย อัครวงษ์ รอง สว.สส.สน.ธรรมศาลา ร่วมกันจับกุมตัว นายสุพล หรือ "อาร์ท" นารายนะคามิน อายุ 39 ปี ชาว จ.นครปฐม พร้อมของกลางไขควง 1 อัน โดยจับกุมตัวได้ขณะพยายามก่อเหตุปีนเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านอาหารครัวไทยแม่ประนอม ตั้งอยู่เลขที่ 96 หมู่ 12 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

พ.ต.ต.ศักดิ์ตระกูล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กำลังออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบกับ นายสุพล เดินมาเพียงลำพังด้วยท่าทีมีพิรุธ ดังนั้น จึงช่วยกันเฝ้าสังเกตพฤติกรรมเอาไว้ กระทั่งนายสุพล กำลังตัดสินใจงัดประตูปีนรั้วเข้าไปในร้านอาหารครัวไทยแม่ประนอม เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลางไขควง 1 อัน จากนั้นได้เชิญตัวไปสอบสวนและดำเนินคดีที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน

จากการสอบสวนนายสุพล ยอมรับว่า พยายามจะเข้าไปลักทรัพย์ภายในร้านอาหารดังกล่าวจริง เนื่องจากเคยก่อเหตุสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งได้เงินสดไปประมาณ 9,000 บาท เพื่อนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยก่อนหน้านี้เคยปีนเข้าไปลักทรัพย์ที่อื่นๆ มาแล้ว รวม 3 ครั้ง คือในร้านวัสดุก่อสร้าง ริมถนบรมราชชนนี ได้เงินสด 8,000 บาท ร้านส้มตำ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ได้เงินสด 2,000 บาท และ ร้านกาแฟสด ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ได้เงินสดราว 5,000 บาท โดยทุกครั้งจะอาศัยช่วงพลบค่ำถือเอาฤกษ์ยามหมาหลับในคืนเดือนมืดปีนเข้าไปก่อเหตุ

"ผมไม่เคยมีประวัติถูกจับกุมคดีใดๆ มาก่อน ในอดีตเคยทำงานเป็นเด็กติดรถส่งของ และเป็น รปภ. แต่ปัจจุบันว่างงาน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามบ้านร้าง ป้ายรถประจำทาง และแคมป์ก่อสร้างร้างต่างๆ โดยเฉพาะหมู่บ้านผีสิง บริเวณพุทธมณฑลสาย 2 ที่เคยเป็นข่าวก็เคยไปอาศัยหลับนอนมาแล้ว แต่ระยะหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบบ่อย จึงไม่ได้เข้าไปอีก ซึ่งทุกครั้งที่ก่อเหตุจะทำเพียงลำพัง เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อยาบ้าจากเพื่อนชื่อนายอิคคิวซัง ที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก โดยนัดหมายให้นายอิคคิวซัง นำยาบ้ามาส่งให้ตามสถานที่ต่างๆ ในราคาเม็ดละ 130 บาท" นายสุพล กล่าว

ด้าน ร.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลอาชญากรของ นายสุพล พบว่าทุกครั้งที่ก่อเหตุจะเข้าไปลงมือเพียงลำพัง โดยสถานที่เกิดเหตุส่วนใหญ่จะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยเฉพาะตำหนิรูปพรรณสำคัญคือ นายสุพลจะมีรอยสักรูปดอกกุหลาบที่หัวไหล่ข้างขวา ซึ่งกล้องก็บันทึกเอาไว้ได้ตรงแทบทุกครั้ง โดยหลังจากนี้ชุดจับกุมจะแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป