เปิดใจ! '9 อดีตผู้ต้องขัง' ที่เคยได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เปิดใจ! '9 อดีตผู้ต้องขัง' ที่เคยได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เปิดใจ! "9 อดีตผู้ต้องขัง" ที่เคยได้รับพระราชทานอภัยโทษจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9


คลิปนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กชื่อ "Rung Akkarin Puri" เผยเรื่องราวของ 9 อดีตผู้ต้องขัง ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พร้อมระบุว่า..

" 5 ธันวาคม #วันพ่อแห่งชาติ
9 อดีตนักโทษที่เคยได้รับพระราชทานอภัยโทษจากในหลวงรัชกาลที่ 9
พวกเรารวมตัวกันทำคลิปวีดีโอนี้ เพราะพวกเราทุกคนเคยทำผิดต่อกฏหมายบ้านเมือง แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 #ก็ทรงเมตตาให้อภัยพวกเรา #พวกเราจึงสามารถกลับตัวกลับใจ
มีอาชีพการงานที่สุจริตและไม่ต้องใช้ชีวิตซ้ำแบบเดิมอีก #พวกเราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ #จึงขอทำคลิปวีดีโอนี้ เพื่อสรรเสริญ เชิดชูความดี ของพระองค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรา"

1024_gfgbifiea986biighidkb

ดล คำนันท์ หนึ่งในอดีตผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เล่าว่า เคยติดคุกในคดีอาวุธปืน ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ ถูกศาลตัดสินจำคุก 14 ปี 8 เดือน ตอนนั้นตกใจมาก คิดว่าชาตินี้คงจะไม่ได้เป็นผู้เป็นคนแล้วก็เลยเกเรหาเรื่องทะเลาะวิวาทในเรือนจำ เพราะคิดว่าคงจะไม่ได้ออกจากคุก แต่พออยู่ได้สักพักก็ได้รับพระราชทานอภัยโทษครั้งที่ 1 เลยทำให้มีความหวังขึ้นมาจึงคิดกลับเนื้อกลับตัว จากนั้นก็ไปสมัครเรียน ปวช.จนจบชั้นปี 1-2-3 ก่อนจะถูกปล่อยตัวเมื่อปี 2555 พอออกมาก็มาช่วยครอบครัวขายข้าวต้มและโจ๊ก อยากจะฝากถึงคนที่ทำผิดพลาดไปแล้วสามารถกลับเนื้อกลับตัวได้ เราทุกคนมีสิทธิพลาดพลั้ง สุดท้ายแล้วสิ่งที่ดีที่สุดคือครอบครัว

นายโสภณ นวลขาว อดีตผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษในคดียาเสพติด เผยถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ตอนนั้นรู้สึกหมดหวังและคิดว่าเราคงจะตายที่นี่ล่ะ มีอยู่ปีหนึ่งที่ไม่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เพราะชั้นการทำความดียังไม่ได้ เลยทำให้พลาดโอกาส รู้สึกว่าดายมาก จากนั้นก็ตั้งใจทำตัวให้เหมาะสมต่อกฎเกณฑ์ของเรือนจำเพื่อจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในครั้งต่อไป จนกระทั่งได้รับพระทานอภัยโทษจากในหลวงรัชกาลที่ 9 รวม 3 ครั้ง พอได้ออกมาก็ขอใช้ชีวิตตอบแทนพระองค์ท่านที่ได้มอบโอกาสให้