จิตใจงาม! หมอตาเมืองอุบลฯ ตรวจตา-แจกแว่นฟรี

จิตใจงาม! หมอตาเมืองอุบลฯ ตรวจตา-แจกแว่นฟรี

จิตใจงาม! คลินิกรักษาโรคตาจังหวัดอุบลราชธานี "ทำดีเพื่อพ่อ" ประกาศตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคตา เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2560 พร้อมจ่ายยาและแจกแว่นแก่ผู้ป่วยฟรี

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์กิตติพันธ์ มูลทวี แพทย์จักษุวิทยาโรคจอตาและวุ้นตา ประจำโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี และเปิดคลินิกรักษาตาธีรปัญโญ ตั้งอยู่ถนนชยางกรู ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ทำดีเพื่อพ่อ ประกาศตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคตาฟรี เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2560 พร้อมจ่ายยาและแจกแว่นแก่ผู้ป่วยฟรีจำนวน 50 คน ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. เพื่อน้อยเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายแพทย์กิตติพันธ์ มูลทวี กล่าวว่า โรคทางตาบางโรคไม่แสดงอาการให้เห็น จนกว่าจะอยู่ในขั้นรุนแรง จนไม่สามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้ ประชาชนจึงควรเข้ารับการตรวจสุขภาพตาอย่างน้อยสองปีต่อครั้ง แต่สำหรับผู้มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ควรเข้ารับการตรวจอย่างน้อยปีครั้ง เพราะเมื่อมีอายุมากขึ้น โอกาสที่จะเกิดโรคทางตาก็มีสูงขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวาน ถือว่าเป็นภัยเงียบ จึงควรได้รับการตรวจตาอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง ดังนั้นเนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม และวันพ่อวันที่ 5 ธันวาคม จึงให้บริการตรวจรักษา แจกยา และตัดแว่นให้แก่ประชาชนฟรีมาตั้งแต่ปี 2556 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และต้องการให้คนไทยมีสุขภาพตาที่ดีขึ้น