'รองผบช.น.' จัดแผนจราจรส่ง 'ตูน บอดี้สเเลม' มุ่งสู่สุพรรณ

'รองผบช.น.' จัดแผนจราจรส่ง 'ตูน บอดี้สเเลม' มุ่งสู่สุพรรณ

"รองผบช.น." จัดเเผนจราจรรองรับขบวน "ตูน บอดี้สเเลม" วิ่งออกจากกรุงมุ่งหน้าสุพรรณบุรี วอนปชช.อย่าชะลอรถในเส้นทางขบวนวิ่ง

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร) กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับทีมงานก้าวคนละก้าว นำโดย ตูน บอดี้สแลม ที่จะวิ่งออกจากกรุงเทพมหานครช่วงเช้ามืดวันที่ 6 ธันวาคม ว่า จากที่ได้ประชุมกับคณะทำงานของตูน ล่าสุดวันที่ 6 เวลา 04.00 น. จะวิ่งออกจากคิงส์พาวเวอร์ ใช้เส้นทางพญาไท-ศรีอยุธยา ไปจนถึงแยกหน้าลานพระราชวังดุสิต แวะสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.5 ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า จากนั้นวิ่งเข้าถนนราชดำเนินนอก ไปจนถึงแยกผ่านฟ้า เลี้ยวขวาเข้าราชดำเนินกลาง ไปจนถึงหน้าสกายไฮก่อนถึงโรงแรมรัตนโกสินทร์ เบี่ยงขวาเข้าแยกผ่านพิภพ ขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า ลงสะพานพระปิ่นเกล้าเข้าถนนอรุณอัมรินทร์ แวะทำกิจกรรมที่โรงพยาบาลศิริราช ออกจากโรงพยาบาลศิริราช ไปทางถนนบรมราชชนนี เลี้ยวซ้ายไปแวะพักจุดแรกที่เดอะเซ้นต์ ภายในเวลา 09.00 น. หลังจากนั้นใช้ถนนบรมราชชนนี ขาออก ไปจนถึงวงแหวนกาญจนาภิเษก เลี้ยวขวาถนนกาญจนา ออกแยกบางบัวทอง ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจุดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 12.00 น. ขบวนจะวิ่งออกจากกรุงเทพมหานครทั้งหมด

ส่วนจะมีการจราจรติดขัดหรือไม่นั้น ในช่วงต้นของการวิ่งยังพอรับได้ และการที่วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรไว้พร้อมทุกทางแยกจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้ แต่ในช่วงแยกผ่านพิภพอาจจะต้องวิ่งสวนกับรถที่เข้าเมืองมากหน่อย เพราะช่วงเช้าวันธรรมดารถที่มาจากฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้าค่อนข้างมาก อาจมีการชะลอตัว ซึ่งต้องคุยกับทีมงานให้บีบขบวนให้สั้นลง เพื่อข้ามทางแยกให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้บนถนนราชดำเนิน ตนก็มีความเป็นห่วงบริเวณแยกผ่านฟ้าถึงแยกผ่านพิภพ มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น และวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะมีโรงเรียนสตรีวิทยา ช่วงเช้าอาจมีนักเรียนและผู้ปกครอง ออกมาให้กำลังใจ จึงขอฝากถึงผู้ใช้รถใช้ถนนอย่าชะลอรถในเส้นทางเดียวกับที่ตูนวิ่ง หรือในเส้นทางสวนกัน หากทำตามคำแนะนำการจราจรก็จะเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก