'สุวรรณภูมิ' สั่งห้ามวางน้ำแดงที่รูปปั้นยักษ์

'สุวรรณภูมิ' สั่งห้ามวางน้ำแดงที่รูปปั้นยักษ์

"ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ" สั่งห้ามนำน้ำแดง - สิ่งของอื่นๆมาวางไว้ในลักษณะของการกราบไหว้บูชารูปปั้นยักษ์

หลังโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพขวดน้ำแดงที่วางอยู่ตรงฐานประติมากรรมยักษ์สุริยาภพ ภายในห้องโถงอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 นั้น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ออกมาชี้แจงแล้วในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60 เมื่อเวลาประมาณ 17.08 น. มีชายคนหนึ่งนำน้ำแดงมาวางไว้ที่ฐานของประติมากรรมยักษ์สุริยาภพ ตามภาพที่ปรากฏ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ได้พบเห็นและเข้ามาเก็บขวดน้ำแดงดังกล่าวพร้อมทำความสะอาดไปเรียบร้อยแล้ว

สำหรับประติมากรรมยักษ์ ที่ตั้งอยู่ภายในห้องโถงอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 มีทั้งหมด 12 ตน ท่าอากาศยานฯได้นำมาติดตั้ง เพื่อแสดงให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงศิลปะ เอกลักษณ์ความเป็นไทย

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า ไม่อนุญาตให้มีการนำสิ่งของต่างๆ มาวางไว้ ในลักษณะของการกราบไหว้บูชา ใคร่ขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานฯ ไม่นำสิ่งของต่างๆ มาวางไว้บนฐานประติมากรรมรูปยักษ์ดังกล่าว ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพบเห็น จะเข้าดำเนินการเก็บสิ่งของดังกล่าวไปทิ้งโดยทันที ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบร้อยและเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

\'สุวรรณภูมิ\' สั่งห้ามวางน้ำแดงที่รูปปั้นยักษ์

\'สุวรรณภูมิ\' สั่งห้ามวางน้ำแดงที่รูปปั้นยักษ์

ขอบคุณภาพจาก Prajya Aura-ek Phil