'บิ๊กป้อม' ลั่น 'คสช.' ยังไม่คิดปลดล็อคพรรคการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลั่น 'คสช.' ยังไม่คิดปลดล็อคพรรคการเมือง

"พล.อ.ประวิตร" ยันที่ประชุม "คสช." วันนี้ยังไม่ประเมินปลดล็อคพรรคการเมือง ลั่นประเมินเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ในที่ประชุม คสช. วันนี้ไม่มีการประเมินสถานการณ์เพื่อปลดล็อกทางการเมือง เมื่อถามต่อไปว่า ภาพรวมขณะนี้ยังไม่สามารถปลดล็อกได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ สื่อก็ดูเอาเอง ว่าสถานการณ์ปัจจุบันมันควรจะปลดล็อกหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่าไม่ควรนำเหตุการณ์ตรวจพบอาวุธวัตถุระเบิดมาเป็นเหตุผลไม่ปลดล็อก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรายังไม่มีการประเมิน จะประเมินเมื่อไหร่นั้นก็ยังไม่รู้ ตอนนี้มีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ จึงกำลังปรับเรื่องการทำงานอยู่ เมื่อถามว่าขณะนี้นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะมีการนำชื่อมาโยงกับเหตุการณ์ตรวจพบอาวุธสงคราม ในจ.ฉะเชิงเทรา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

เมื่อถามต่ออีกว่ากรอบเวลาในกฎหมายลูกที่ให้พรรคการเมืองที่บางกิจกรรมที่เหลือเวลาอีก 1 เดือนที่จะต้องทำตาม จะเป็นเงื่อนไขให้ต้องมาพิจารณาถึงการปลดล็อกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เดี๋ยวเขาแก้ให้ ส่วนมาตรการจะเป็นอย่างไรนั้น ยังไม่ได้คุย เรายังไม่ทำอะไรเลย

เมื่อถามย้ำว่าจะเป็นการปรับเรื่องกรอบเวลาใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยัง ยังไม่ปรับ ตนยังไม่ได้พูดอะไร เดี๋ยวให้ฝ่ายกฎหมายเขาดู