รฟท.เปิดเดินรถสายใต้ 8 ขบวนถึงนครศรีธรรมราช

รฟท.เปิดเดินรถสายใต้ 8 ขบวนถึงนครศรีธรรมราช

รฟท.เปิดเดินรถไฟ 8 ขบวน กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช หลังซ่อมรางน้ำท่วมเสร็จ เผยอีก 4 ขบวน กรุงเทพฯ-กันตัง และกรุงเทพฯ-ตรัง ต้องหยุดเหตุน้ำท่วมรางระหว่างสถานีห้วยยอด-สถานีตรัง

นายบรรหาร โกบยาหยัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเดินรถ ภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” วันนี้ (4 ธ.ค.60) ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดเดินรถขบวนรถไฟกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช และขบวนท้องถิ่นระหว่างยะลา-นครศรีธรรมราช กับสุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช จำนวน 4 ขบวน (รวมไป-กลับ 8 ขบวน)
หลังจากที่ทั้ง 4 ขบวน หยุดที่สถานีปลายทางสถานีทุ่งสง และสถานีพัทลุงตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.60 ที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำท่วมสันรางบริเวณสถานีโคกคราม กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 3 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการซ่อมแซมรางด้วยการนำหินไปเติมบริเวณที่น้ำท่วมระยะทางประมาณ 800 เมตร ทำให้สามารถเปิดเดินขบวนรถได้ตั้งแต่วันนี้

ในขณะเดียวเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60 ที่ผ่านมาเช่นกัน ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดเดินขบวนรถกรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-กันตัง จำนวน 2 ขบวน (รวมไป-กลับ 4 ขบวน) หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา รถทั้ง 2 ขบวนวิ่งสุดปลายทางที่สถานีทุ่งสง เนื่องจากมีน้ำท่วมบริเวณสถานีที่วัง ดับน้ำเหนือสันรางประมาณ 30 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 800 เมตร กระทั่งเวลา 04.00 น.ของวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาระดับน้ำบริเวณสถานีที่วังลดลง ทำให้ขบวนรถไฟสามารถเดินทางผ่านได้จึงเปิดให้บริการในวันที่ 3 ธ.ค.60

ล่าสุดเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้(4 ธ.ค.60) ได้เกิดน้ำท่วมขึ้นระหว่างสถานีห้วยยอด-สถานีตรัง ระดับน้ำประมาณ 20 เซ็นติเมตร ระยะทางประมาณ 800 เมตร ทำให้ขบวนรถไฟไม่สามารถผ่านได้ ทำให้วันนี้ขบวนรถกรุงเทพฯ-ตรัง และกรุงเทพฯ-กันตัง ต้องหยุดเดินรถ ให้บริการสถานีปลายทางแค่สถานีทุ่งสง ส่วนพรุ่งนี้นั้นต้องรอประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อีกครั้ง