ระทึกกลางกรุง! ผู้ไม่หวังดีนำระเบิดปลอม วางหน้าสถานทูตพม่า

ระทึกกลางกรุง! ผู้ไม่หวังดีนำระเบิดปลอม วางหน้าสถานทูตพม่า

สุดระทึกกลางกรุง! ผู้ไม่หวังดีนำระเบิดปลอม วางหน้าสถานทูตพม่า ตร.ชี้เป็นการสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม ร.ต.ท.​ภูดิศ บุณยฤิทธิชัยกิจ รอง สว.(สอบสวน)​สน.ยานนาวา รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยภายในถนนปั้น แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงษ์ ผกก.สน.ยานนาวา พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (อีโอดี)​ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนใกล้กับสถานทูตพม่า พบถุงพลาสติกสีแดง วางอยู่โคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ทำการปิดถนนพร้อมกับใช้เชือกกั้นพื้นที่โดยรอบไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เพื่อความปลอดภัย ก่อนตรวจสอบพบ ว่าภายในถุงดังกล่าวมีท่อพีวีซี 4 ท่อน พันด้วยเทปสีดำ มีสายไฟต่อพ่วงกับนาฬิกาขนาดเล็ก แต่ไม่มีการบรรจุดินระเบิดไว้ภายใน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนเปิดถนนให้ประชาชนสัญจรไปมาตามปกติ

พ.ต.อ.พรณรงค์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สถานทูต ว่ามีวัตถุต้องสงสัยตั้งอยู่ริมเสาไฟฟ้าใกล้เคียงสถานทูต จึงได้รีบมาตรวจสอบ พบเป็นวัตถุเลียนแบบไม่มีดินระเบิดภายใน จากนี้จะเร่งให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ที่นำมาวาง ก่อนนำวัตถุดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาดีเอ็นเอ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นการสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้มีการจัดสายตรวจ เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัย และตรวจสอบเหตุอย่างต่อเนื่อง และจะหาตัวผู้นำวัตถุดังกล่าวมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.