ทนายดังซัดคลิปลุงหัวร้อน ระวังโทษหนักคุก 3 ปี

ทนายดังซัดคลิปลุงหัวร้อน ระวังโทษหนักคุก 3 ปี

ทนายดังซัดคลิปลุงใช้ไม้ฟาดรถไม่ยั้ง เหตุไม่พอใจถูกคู่กรณีบีบแตรใส่ แม้ว่าในรถจะมีเด็กที่ร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ หากผิดต้องระวางโทษหนัก คุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่น (มีคลิป)

จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Santiphap Viriyothai ได้มีการเปิดเผยคลิปขณะถูกชายสูงอายุคู่กรณี ลงจากรถมาพร้อมไม้ตะพด ฟาดไม่ยั้งเข้าที่กระจกรถของตนเองจนกระจกแตกกระจาย เนื่องจากไม่พอใจที่เจ้าของคลิปบีบแตรใส่ แม้ว่าในรถจะมีเด็กที่ร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ ชายผู้นี้ก็ยังไม่ยอมหยุดตี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (4 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายจราจรและกฎหมายอาญา ฐานความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ คือ มาตรา 358 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43 (8) ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ เจ้าของรถที่ถูกทุบรถสามารถป้องกันทรัพย์สินได้ตามกฎหมาย แต่ต้องพอสมควรแก่เหตุ

2_1_1