จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชี้หัวโจกชาวอินโดฯ มี7คนไทยร่วมขบวนการ

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชี้หัวโจกชาวอินโดฯ มี7คนไทยร่วมขบวนการ

ผบ.ตร. แถลงจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างหน่วยงานรัฐโทรตุ๋นเงิน เผยหัวโจกเป็นชาวอินโดนีเซีย มี7คนไทยร่วมขบวนการ จับได้3เหลืออีก4ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รองผบช.ทท. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน( ป.ป.ง.) แถลงการจับกุม นายทอมมี่ วู(Mr.Tommy Wu) ,นายจิรวัฒน์ กล่อมบาง ,นายจิรพัฒน์ คณารุจินานนท์ เครือข่ายขบวนการคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หลอกลวงผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชี พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค, สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 77 บัญชี, ซิมการ์ดโทรศัพท์ และโทรศัพท์มือถือ พร้อมด้วยบัตรเครดิตรวมกว่า 100 รายการ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดซึ่งก่อเหตุในพื้นที่ สน.หัวหมาก ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 7 ราย จับกุมได้ 3 ราย คือนายทอมมี่ วู(Mr.Tommy Wu) สัญชาติอินโดนีเซีย เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา ส่วนนายจิรวัฒน์ กล่อมบาง นายจิรพัฒน์ คณารุจินานนท์ จับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนอีก 4 รายอยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบและอายัดธุรกรรมทางการเงิน

f76f58agabg66ggefabkg

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า สำหรับนายทอมมี่ สัญชาติอินโดนีเซีย มีพฤติการณ์ชักชวนคนไทย 7-8 คน ก่อเหตุในลักษณะขบวนการคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหาย โดยใช้ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศใกล้เคียง เป็นฐานในการกระทำความผิด โดยโทรศัพท์กลับมาหลอกผู้เสียหายในประเทศไทย แอบอ้างตัวเป็นพนักงานไปรษณีย์ หรือเจ้าหน้าของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ โดยอ้างอุบายว่า ผู้เสียหายมีประวัติเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรม และต้องถูกดำเนินคดียึดอายัดทรัพย์สิน โดยล่อลวงให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่กลุ่มนี้เปิดไว้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ โดยพบเส้นทางบัญชีธนาคารในชื่อของนายจิรวัฒน์ กล่อมบาง และนายจินพัฒน์ คณารัตินานนท์ มีการนำเงินไปซื้อเงินสกุลดิจิตอล หรือบิทคอยส์ เพื่อโอนต่อไปให้นายทอมมี่


“สำหรับประชาชนที่มีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีจะทราบหรือไม่ทราบก็ตาม ขอให้หยุดการกระทำ เพราะหลังจากนี้จะให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งตรวจสอบและดำเนินคดีกับทุกรายที่ตรวจสอบเจอ” ผบ.ตร.กล่าว