ให้กำลังใจ'หมอเมย์'ทำดีต่อไปคนจะรักเราเอง ย้ำ'ก้อย'อย่าหึง

ให้กำลังใจ'หมอเมย์'ทำดีต่อไปคนจะรักเราเอง ย้ำ'ก้อย'อย่าหึง

"นายกฯประยุทธ์" อารมณ์ดีหยอก2สาวคนใกล้ชิด "ตูน" ให้กำลังใจ "หมอเมย์" ทำดีต่อไปคนจะรักเราเอง ย้ำ "ก้อย" อย่าหึง ลั่นไม่ได้อิจฉาตูนที่มีคนรักจำนวนมาก

หลังจากนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้แสลม" ประธานโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำครอบครัวและคณะ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.

โดยในช่วงท้ายการสนทนา นายกฯได้ให้กำลังใจแพทย์หญิงสมิตตา สังขะโพธิ์ หรือ หมอเมย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลพระราม 9 ที่ร่วมวิ่งในคณะ พร้อมสอบถามถึงการทำงาน โดยระบุว่า อย่าน้อยใจ การทำอะไรใหม่ๆ ดีๆ ปัญหาจะมีมาก มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่หมอเมย์ก็เป็นคนที่มีความตั้งใจ อ่อนน้อมถ่อมตน ต่อไปคนก็จะรักเราเอง มีคำโบราณกล่าวไว้ว่า ทำดีอย่าเด่นจะเป็นภัย วันนี้ทำดีไม่ต้องทำเด่นและจะไม่เป็นภัย ทำแบบตูนและทีมงาน พร้อมกระเซ้าว่า ถ้าไม่มีงานทำจะฝากให้ทำงานที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้นำเงินส่วนตัวใส่ซองปิดผนึกโดยไม่เปิดเผยจำนวน รวมทั้งเงินบริจาคของทำเนียบรัฐบาล และ ของที่ระลึก มอบให้ตูน ครอบครัว และ ทีมงาน ก่อนจะเดินจูงมือออกมาส่งตูนด้วยตนเอง และ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า คนที่ทำเนียบรัฐบาลรอตูนมากว่าตนเองอีก โดยเฉพาะสาวๆ ก้อยอย่าหึงนะ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้อิจฉาตูนที่มีคนรักจำนวนมาก ใครอยากจะมา อยากจะรักได้เชิญ ขอเพียงอย่างเดียวอย่าเหยียบเท้าตูน

จากนั้น ตูน บอดี้สแลม กล่าวภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ว่า นายกฯ ขอเป็นกำลังใจให้ตนและทีมงานทำต่อไป ซึ่งนายกฯ บอกว่าถ้าเหนื่อยก็ขอให้พักบ้าง และขอให้ทำภารกิจสำเร็จ เมื่อถามว่า การที่ได้มาพบรัฐบาลวันนี้ได้ขอช่วยเหลืออะไรหรือไม่ นายอาทิวราห์ กล่าวว่า นายกฯ ได้แสดงความห่วงใยมาตลอดและให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้มาตลอดทางอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้จัดทำกล่องรับบริจาคซึ่งระบุข้างกล่องว่า “ร่วมสมทบทุนทำเนียบรัฐบาล” โดยให้รัฐมนตรีแต่ละคนร่วมใส่เงินตามความต้องการ ขณะเดียวกันสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ทำกล่องบริจาครวบรวมเงินมอบให้กับตูนในครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกับสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปด้วยความคึกคัก ได้มีข้าราชการมารอต้อนรับตูนและทีมงาน พร้อมเงินบริจาคให้กับตลอดทางจนตูนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาล