ป.ป.ช.เพิ่งตั้งไข่หาข้อเท็จจริง 'สุขุมพันธุ์'ไฟประดับกทม.

ป.ป.ช.เพิ่งตั้งไข่หาข้อเท็จจริง 'สุขุมพันธุ์'ไฟประดับกทม.

"ป.ป.ช." เผย เพิ่งเริ่มแสวงหาข้อเท็จจริง "สุขุมพันธุ์" ไม่ยับยั้ง โครงการไฟประดับกทม. ยังไม่ถึงขั้นตั้ง "อนุฯไต่สวน"

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.60 ที่สำนักงานคณะกรรมการป.ป.ช. นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯกทม. ที่ละเลยเพิกเฉยปล่อยให้มีการทุจริตโครงการไฟประดับลานคนเมืองของกทม. มูลค่า 39 ล้านบาท ว่า กรณีดังกล่าวเป็นการกล่าวหาม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ว่าไม่ระงับยับยั้งก่อให้เกิดความเสียหายในโครงการไฟประดับกทม. คณะกรรมการป.ป.ช.จึงมอบหมายให้ดำเนินการหาข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาว่ามีมูลที่จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนได้หรือไม่ โดยขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการหาข้อเท็จจริงในขั้นตอนแรก

8baa75cca9ik8i9e6i8j6

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้จะสามารถตั้งอนุกรรมการไต่สวนได้หรือไม่ นางสุวณา กล่าวว่า คงยัง เพราะคณะกรรมการป.ป.ช.เพิ่งมอบหมายให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการตั้งอนุกรรมการไต่สวนจะต้องมีมูลเหตุและข้อเท็จจริงก่อนจึงจะสามารถตั้งได้ โดยกระบวนการหาข้อเท็จจริงนี้เราจะเร่งหาคำตอบเพื่อสรุปให้ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ได้รับทราบ

di9a5f85a9ajaadijdca9

เมื่อถามว่า โครงการประดับไฟกทม.มีการชี้มูลความผิดผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วบางส่วน หากไม่เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องม.ร.ว.สุขุมพันธุ์จะเป็นการขาดตอนหรือไม่ นางสุวณา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการชี้มูลความผิดบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อกล่าวหาทุจริตจัดซื้อจัดจ้างแต่ในส่วนม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เป็นการกล่าวงหาไม่ระงับยับยั้ง ซึ่งเป็นคนละกรณีกัน แต่ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย