จับ2หนุ่ม-ยึดยาบ้า10ล้านเม็ด ซุกหมู่บ้านดังย่านบางชัน

จับ2หนุ่ม-ยึดยาบ้า10ล้านเม็ด ซุกหมู่บ้านดังย่านบางชัน

"นครบาล" รวบ2หนุ่มรับ-ส่งยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า10ล้านเม็ด ค่าหลายร้อยล้านบาท ซุกยาหมู่บ้านดังย่านบางชัน ก่อนลำเลียงส่งให้กับลูกค้าทางใต้ ตร.ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.45 น. วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.บญโรจน โลจายะ รอง ผกก.สส.2 บก.สส. บช.น.พ.ต.ท.กานดิศ ระวิโรจน รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.ธนาวินท์ กาญจนวิภาส สว.กก.สส.2 บก.สส. บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ. ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รอง ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.วาฑิตย์ โรจน์ไพฑรย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.8

ได้ร่วมกันทำการจับกุมนายศราวุฒิ เนินภู อายุ 31 ปี ที่อยู่ 4/2 หมู่ 2 ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี และนายอลงกรณ์ ยงประยุทธ อายุ 26 ปี 46 หมู่ที่ 2 ต.เหล่าน้อย อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10,500,000 เม็ด ยาไอซ์ 12 กิโลกรัม รถยนต์ของกลางจำนวน 1 คัน ที่ใช้สำหรับรถขนยา และตรวจยึดรถยนต์เพิ่มเติม จำนวน 5 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านเซเว่น สาขาลุมพินีคอนโด อาคารเอ รามอินทรา 75 ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องบริเวณกลางซอยพระยาสุเรนทร์ 19 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ 104/178 หมู่บ้านไอดีไซค์ ถนนเรียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร และขยายผลต่อเนื่องมาที่หอพักทองอยู่ ห้อง 306 เลขที่ 56/30 ซอยหมู่บ้านไทยธานี 15 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากจากการสอบสวนนายศราวุฒิ เนินภู ให้การยอมรับสารภาพว่า มีหน้าที่รับและส่งยาเสพติดตามคำสั่งการของบอส ซึ่งเป็นชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ทำมาแล้ว 4 ครั้ง โดยทุกครั้ง จะไปรับยาไอซ์ที่บริเวณถนนบางนา – ตราด ประมาณ กม.23 จากนั้นจะนำมาพักเก็บไว้ที่บ้านเลขที่ 104/178 หมู่บ้านไอดีไซด์ ถนนเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. เพื่อนำไปส่งต่อให้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยวางให้ลูกค้าบริเวณถนนพระยาสุเรนทร์ และถนนเลียบคลองสอง ต่อจากนั้นนำไปส่งให้ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งจากแนวทางสืบสวนคาดว่าน่าจะเป็นชาวมาเลเซีย ได้ค่าจ้างส่งไอซ์ กิโลกรัมละ 5,000 บาท ทั้งนี้ กรณีที่ส่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ถ้าไปส่งที่หาดใหญ่ จะส่งไอซ์ กิโลกรัมละ 8,000 บาท ซึ่งนายศราวุฒิทำหน้าที่ลำเลียงเฉพาะไอซ์ ทั้งหมด 4 ครั้ง เริ่มจากประมาณต้นเดือนตุลาคม โดยไอซ์ของกลาง 12.60 กิโลกรัม เป็นไอซ์ที่เหลือจากการส่งครั้งที่ 4

นายศราวุธ ให้การเพิ่มเติมว่าการทำครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม เวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้รับสั่งการให้รับยาบ้าในรอบนี้ที่ตลาดไนท์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 โดยมีคนนำรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอน ทะเบียน ยก 9748 เชียงใหม่ พร้อมยาบ้าของกลางมาจอดทิ้งไว้บริเวณดังกล่าว โดยนายศราวุฒิ สั่งการให้นายอลงกรณ์ ทำหน้าที่ขับรถคันดังกล่าวมาจอดไว้ที่ซอยพระยาสุเรนทร์ 19 ต่อมาวันที่ 2 ธันวาคม เวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นให้นายอลงกรณ์ นำรถที่จอดไว้ดังกล่าวมาลำเลียงยาบ้าเก็บไว้ที่หมู่บ้านไอดีไซด์ ก่อนที่จะถูกจับกุมบริเวณหน้าร้านเซเว่น สาขาลุมพินีคอนโด อาคาร A ซอยรามอินทรา 75

ด้านนายอลงกรณ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนประกอบอาชีพพนักงานส่งของรับจ้าง ที่นิคมอุสาหกรรมนวนคร ก่อนจะมารู้จักกับนายวรพล หรือต้น สังขจร ซึ่งเคยทำงานด้วยกันใน จ. นครปฐม โดยนายวรพล ได้ติดต่อนายอลงกรณ์ ประมาณเดือนตุลาคม ให้มารับงานยาเสพติดและแนะนำให้รู้จักนายศราวุฒิ ให้ทำหน้าที่ขับรถรับยาเสพติด โดยทุกครั้งนายวรพล และนายศราวุฒิ จะนั่งโดยสารมาเพื่อคุมงานทุกครั้ง แต่ละครั้งได้ค่าจ้าง ประมาณ 70,000 บาท โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง โดยรูปแบบการกระทำความผิดส่วนใหญ่ขับรถไปรับยาเสพติดบริเวณ ริมถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 25 – 26

หลังจากนั้นจะนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่หมู่บ้านไอดีไซด์ เพื่อนำยาบ้ามาแบ่ง ก่อนทำหน้าที่ส่งให้ลูกค้า โดยแต่ละครั้งจะนำยาเสพติดหลายกิโลกรัมใส่ถุงดำนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณถนนพระยาสุเรนทร์ และบริเวณถนนเลียบคลองสอง โดยมีนายศราวุฒิ บางครั้งจะเป็นนายวรพล ขับรถควบคุมการลำเลียงยาเสพติด โดยวันที่ 1 ธันวาคม นายศราวุฒิ สั่งการให้นายอลงกรณ์ ขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอน ทะเบียน ยก 9748 เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว จากบริเวณตลาดไนท์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 มาจอดไว้ที่ซอยพระยาสุเรนทร์ 19 และสั่งการให้นำยาบ้ามาเก็บไว้ที่หมู่บ้านไอดีไซด์ จนกระทั่งถูกจับกุม

นายอลงกรณ์ ให้การเพิ่มเติมว่า รูปแบบการกระทำความผิดในการรับงานยาเสพติด ไปแล้ว 4 ครั้ง โดยตนทำหน้าที่ลำเลียงเฉพาะไอซ์ ไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น้อยสุดครั้งละประมาณ 100 กิโลกรัม มากที่สุดประมาณ 200 กิโลกรัม โดยนายอลงกรณ์ ทำหน้าที่จัดคนมาลำเลียง ไอซ์ ประมาณเที่ยวละ 5-6 คน ซึ่งแต่ละคนจะนำไอซ์ประมาณ 25 กิโลกรัม ใส่กระเป๋าเป้เดินทางสะพายโดยสารประจำทางไปด้วยกัน โดยนายศราวุฒิ จะเดินทางโดยสารเครื่องบินไปยังจุดนัดหมายใน อ.หาดใหญ่ ก่อนนายศราวุฒิจะโทรศัพท์ประสานติดต่อลูกค้าและสั่งการให้นายอลงกรณ์และพวกกระจายยาเสพติดโดยการนำไปวางไว้ริมถนนเลยสี่แยกควนลัง ประมาณ 1 กิโลเมตร
ทั้งนี้เมื่อทางตำรวจทำการขยายผลด้านทรัพย์สินรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จำนวน 6 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน สมุดเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารแห่งหนึ่ง บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 6 ใบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง สร้อยข้อมือทอง จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทอง จำนวน 1 เส้น สร้อยคอเชือกกรอบทองพร้อมจี้พระ จำนวน 1 เส้นและเงินสด จำนวน 29,000 บาท

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เพื่อหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพตดิให้โทษประเภท1ยาบ้าหรือเมทแอมเหตามีน(ไอซ์)ไว้ในครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ทางปปส.กทม. อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล และขยายผลเพิ่มเติมต่อไป